Go Back   Cựu Học Sinh Lê Quý Đôn - Long An > :: Sân trường :: > ..:: Thảo luận nghiêm túc ::..

..:: Thảo luận nghiêm túc ::.. Các vấn đề Xã hội , Giáo dục , Kinh tế ...

Định hình Phong Cách diễn đàn!

Định hình Phong Cách diễn đàn!

this thread has 20 replies and has been viewed 7050 times

Gởi Ðề Tài Mới Trả lời
 
Ðiều Chỉnh Xếp Bài
Old 26-06-2009, 01:05 PM   #21
Hồ sơ
Lai Quoc Dat
Senior Member
 
Tham gia ngày: Apr 2009
Số bài viết: 1,437
Tiền: 0
Thanks: 150
Thanked 598 Times in 388 Posts
Lai Quoc Dat is on a distinguished road
Default Ðề: Định hình Phong Cách diễn đàn!

Trích:
Nguyên văn bởi myhanh View Post
Thấm thía câu hát của bác Vũ "Đừng hỏi tổ quốc đã làm gì cho ta mà hãy hỏi rằng ta đã làm gì cho tổ quốc hôm nay!"
Chất lượng hay không phụ thuộc vào quan điểm của người nhận xét. Bài viết đó phù hợp với những gì mình đang quan tâm gọi là chất lượng! Anh cần gì? Làm sao BQT biết được! Vậy tại sao anh chỉ biết than phiền BQT, than phiền diễn đàn. Sao anh không tự tạo topic, tự khơi mào các cuộc thảo luận.
Có người bảo rằng đành biết vậy như tôi không có khiếu viết nên ngại! Có gì mà ngại nếu không biết viết thì hỏi? Thì nêu chủ đề hay là anh chỉ biết than phiền, trách móc người khác ....

Thời gian không nhiều để chia sẻ hết những ý đang suy nghĩ cùng ACE.

Đồng ý với bác myhanh. Một diễn đàn có chất lượng không được quyết định bởi ban quản trị vì ban quản trị chỉ làm việc điều phối thôi. Chất lượng được quyết định bởi những người tham gia diễn đàn. Khi tham gia diễn đàn, chúng ta hãy viết bằng suy nghĩ của mình, bằng trách nhiệm của mình đối với bài viết đó, với ý kiến mà mình đưa ra mà phát triển trên tinh thần học hỏi và xây dựng. Mõi người tham gia diễn đàn đều có trách nhiệm phát triển diễn đàn cả, bằng cách cố gắng đóng góp ý kiến tham gia, bằng các bài viết có sự đầu tư, bằng việc cung cấp và phản hồi thông tin, bằng các câu hỏi chính đáng... Đôi khi, chỉ bằng việc đơn giản là đọc và giới thiệu 1 người nào đó bài viết mà mình biết người đó có quan tâm (Đừng bao giờ giới thiệu 1 diễn đàn mà mình chưa đưa ra những bài viết mà người đó có quan tâm)
Chuyện tào lao trên diễn đàn là 1 phần gia vị của nó, cũng giống như 1 cuộc tranh luận đôi khi cũng phải có ý kiến nào đó hài hước để nó giảm bớt đi sự căng thẳng và làm cho cuộc tranh luận thêm phần lý thú. Còn chuyện tào lao đến đâu thì tùy vào chủ đề, tùy vào đối tượng. Chỉ cần những người tham gia diễn đàn phát huy trách nhiệm và ý thức, chuyện tào lao đó sẽ có giới hạn và tự dừng lại.
Về các chủ đề, rất khó để đưa ra 1 số chủ đề nào cụ thể vì chúng ta có hơn 3000 thành viên, do đó, vấn đề họ quan tâm là vô cùng đa dạng. Tuy nhiên, cũng cần phỏng đoán thử xem có bao nhiêu thành viên trong diễn đàn này là đối tượng mà mục đích chính của diễn đàn quan tâm tới (là học sinh và cựu học sinh LQĐ). Việc này tương đối khó vì có khi đang ký thì người đăng ký ko sử dụng tên thật và các thông tin khi bao ko chính xác. Tuy nhiên, trên tinh thần kêu gọi, các thành viên trog diễn đàn muốn phát triễn diễn đàn thì hãy cố gắng tham gia viết bài. Thông qua đó, ban quản trị diễn đàn có thể nhìn thấy được những vấn đề mà chúng thành viên đang quan tâm để có sự đầu tư và phát triển thích hợp.
Những chủ đề mà sự tranh luận càng nghiêm túc, càng gay dắt với những chủ đề "khó nuốt" như chính sách, chính trị, giáo dục, những vấn đề mang tính thời sự trong nước thường đi đến bế tắt và chết sớm. Nhưng nếu nó vượt qua được giai đoạn đó, thì thực sự nó sẽ nâng chất của diễn đàn lên rất nhiều vì khi đó nó là 1 kênh thông tin hay.
Có ý kiến nói rằng diễn đàn ta thiều ngọn hải đăng. Tôi thấy ý kiến này rất đúng. Thường các cuộc tranh luận càng nghiêm túc bao nhiêu thì càng cần ngọn hải đăng bấy nhiêu. Ngọn hải đăng đó sẽ định hướng cho chủ đề ko đi quá xa. Thường 1 số người ít tham gai diễn đàn vì diễn đàn không có sự kết thúc vì trên đó, mọi người trình bày ý kiến của mình rồi bỏ mặc và có ít người quan tâm xem ý kiến của mình có phù hợp ko? Chúng ta cần ngọn hải đăng để làm điều đó.

Cám ơn bản quản trị mạng đã làm việc hết mình để thành lập và duy trì diễn đàn. Mong tất cả các thành viên hãy góp tay phát triển diễn đàn để đó là 1 kênh thông tin hữu ích cho những người đã, đang học ở trường Lê Quý Đôn. (Tất nhiên càng nhiều đối tượng càng tốt)
Lai Quoc Dat is offline   Trả Lời Với Trích Dẫn
Đã có 2 thành viên gửi lời cám ơn đến Lai Quoc Dat vì bạn đã đăng bài:
lovelqd (29-06-2009), myhanh (26-06-2009)
Trả lời



Quyền Sử Dụng Ở Diễn Ðàn
Bạn không được quyền gởi bài
Bạn không được quyền gởi trả lời
Bạn không được quyền gởi kèm file
Bạn không được quyền sửa bài

vB code đang Mở
Smilies đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Mở
Chuyển đến

Chủ đề tương tự
Ðề tài Người Gởi Chuyên mục Trả lời Bài mới gởi
Tin vắn! Vinh Loc 90A ..:: Điểm tin ::.. 19 26-11-2007 01:23 PM
ĐẠI ĐƯỜNG TÂY VỨC KÝ - Tây Du ký LeGiang CLB Tâm linh 16 06-07-2007 10:24 PM
Qui định trên forum LQĐ MarsNIIT ..:: Thông báo chung ::.. 0 28-10-2006 12:19 AM
ĐiỀu LỆ ĐoÀn Thanh NiÊn CỘng SẢn HỒ ChÍ Minh LeGiang ..:: Bản Tin Trường ::.. 2 13-10-2006 05:08 PM
Destiny ZenkyNemesis Nghệ thuật sống 7 01-01-1970 07:00 AM


Website sử dụng phần mềm vBulletin phiên bản 3.6.8
do Công ty TNHH Jelsoft giữ bản quyền từ 2000 - 2024.
Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 07:31 PM.

Hội CHS Lê Quý Đôn-Long An giữ bản quyền nội dung của website này

Tự động[F9]TELEX VNI VIQR VIQR* TắtKiểm chính tảDấu cũ
phan mem quan ly ban hang | thuê vps