View Single Post
Old 13-10-2010, 08:41 AM   #15
Hồ sơ
Lai Quoc Dat
Senior Member
 
Tham gia ngày: Apr 2009
Số bài viết: 1,437
Tiền: 0
Thanks: 150
Thanked 598 Times in 388 Posts
Lai Quoc Dat is on a distinguished road
Default Ðề: Vận động thành lập Hội CHS LQĐ Long An

Trích:
Nguyên văn bởi Tô Lan Phương View Post
đây là hội những người cùng trường cũ...có liên quan gi với đảng đâu mà chịu sự lãnh đạo của Đảng nữa?:s
quan trọng là mình ko vi phạm pháp luật chứ...
1. Vietnam có quy định về công tác hội (Nghị định 45/2010/NĐ-CP). Theo đó, cơ quan quản lý nhà nước cần biết hội hoạt động với những nội dung gì, mục đích gì, chương trình hành động ra sao? Cho nên thôg thường, về nguyên tắc, sẽ có 1 tỗ chức chính trị, xã hội hoặc 1 cơ quan nhà nước làm chủ quản cho cái hội đó (hiểu nôm na là bảo kê đó).

2. Hội ta nếu thành lập, sẽ có vấn về giữa cấp tỉnh và cấp quốc gia vì: Cựu học sinh không phải ai cũng có hộ khẩu và làm việc ở Long An cả mà sẽ có cả ở TpHCM và 1 số vùng khác (chưa kể 1 số anh chị đã định cư ở nước ngoài, nếu sau này tham gia hoạt động của hội thì sẽ nhiều vấn đề phát sinh dù rất tế nhị). Do đó, nếu hội thành lập dưới sự chỉ đạo của 1 đơn vị hành chính sự nghiệp hoặc 1 tổ chức chính trị xã hội hợp pháp thì việc này có thể giải quyết được vì nó được xem như là 1 chương trình hành động của tỗ chức đó! Tổ chức Đảng và MTTQ chính là chỗ để bảo chứng cho việc thành lập và hoạt động hội.

3. Hoạt động hội là 1 hoạt động có tổ chức, có chương trình hành động và có tôn chỉ. Cái hồ sơ ban đầu để xin thành lập không đảm bảo trong suốt quá trình hoạt động của hội, chương trình hành động, tôn chỉ đó được giữ nguyên mà nó sẽ thay đổi theo từng điều kiện cụ thể. Do đó, ta cũng phải cần 1 tổ chức đóng vai trò định hướng để cho Hội không "va chạm" với pháp luật!

4. Hội suy cho cùng nó cũng là 1 cuộc chơi. Khởi động cuộc chơi thì dễ nhưng để nó được đông đảo mọi người tham gia và đi đến đích cuối cùng thì rất khó. Do đó, cần những bước đi thật chắc chắn, thật cẩn thận vì lửa cứ nhóm hoài mà không cháy thì dần sẽ mất. Và khi nó đã là cuộc chơi thì cái cần thiết đầu tiên là luật chơi. Ban vận động đã có thì nên lên chương trình cho việc ra đời điều lệ (sơ bộ) để từ đó có đươc 1 điều lệ cơ bản để các đối tượng có nhu cầu tham khảo và quyết định gia nhập Hội hay không? Một cuộc chơi nghiêm túc thì cần 1 sự tham gia nghiêm túc với những quyết định nghiêm túc.

Hy vọng, Cựu HS sẽ có 1 sân chơi thiết thực, hữu ích trong tương lai gần!!!
__________________
Kẻ lang thang đã gặp tiểu thư...
Lai Quoc Dat is offline   Trả Lời Với Trích Dẫn
Đã có 5 thành viên gửi lời cám ơn đến Lai Quoc Dat vì bạn đã đăng bài:
H2o100 (13-10-2010), lim (13-10-2010), phanphuong (13-10-2010), Tô Lan Phương (13-10-2010), tranan1992 (13-10-2010)