View Single Post
Old 26-06-2010, 12:38 AM   #3
Hồ sơ
duonghoanghiep
Hội CHS
 
duonghoanghiep's Avatar
 
Tham gia ngày: Oct 2004
Tuổi: 45
Số bài viết: 1,657
Tiền: 25
Thanks: 277
Thanked 3,021 Times in 680 Posts
duonghoanghiep is an unknown quantity at this point
Default Ðề: Ba câu chuyện của xã hội Trung Quốc

Giới siêu giàu Trung Quốc lên mạng săn tình
Một nữ ứng viên cho các chàng triệu phú độc thân trên trang web Golden Bachelor. Ảnh: 915915.com.cn.
Kiếm người yêu khi bạn là triệu phú ở Trung Quốc quả không dễ dàng. Nếu không tin, hãy hỏi Xu Tianli.
> Tỷ phú tuyển vợ
Xu là người sáng lập Golden Bachelor (Các chàng độc thân vàng), một trang web hẹn hò dành cho các chàng chưa vợ và siêu giàu, những người không thiếu gì, trừ cô dâu.
"Bản thân những người đàn ông này đã rất tuyệt vời, và vì thế tiêu chuẩn chọn bạn đời của họ cũng rất cao. Chẳng mấy cô đạt được yêu cầu đó", Xu nói.
Để tìm kiếm người trong mộng theo một chương trình dịch vụ có cái tên mỹ miều là "Tình kim cương", mỗi chàng triệu phú phải nộp mức phí 44.000 USD. Theo đuổi gói dịch vụ tình yêu này, thành viên phải có tài sản hoặc gia đình có tài sản từ 290.000 USD trở lên, thuộc dòng dõi danh giá, giàu có, bản thân phải có những tố chất vượt trội, trẻ trung, tài năng và ngoại hình sáng láng.
"Ngày càng nhiều người Trung Quốc tình kiếm tình yêu trên mạng", Xu, chàng trai 36 tuổi, nhận định. "Sự khác biệt giữa chúng tôi với các trang web hò hẹn khác là chúng tôi chỉ tập trung vào những khách hàng cao cấp, những người có địa vị cao trong xã hội và ngoại hình ưu việt".
Trang web Golden Bachelor cho biết họ có 5 triệu người đăng ký truy cập. Họ tuyển các chuyên gia tâm lý, các nhà tư vấn se duyên để hỗ trợ các triệu phú này trong công cuộc tìm kiếm bạn đời.
Ảnh các cô dâu tiềm năng của triệu phú Trung Quốc
Họ cũng có cả nhân viên được gọi là "những kẻ săn tình" làm nhiệm vụ đi khắp nơi trên toàn quốc để tìm kiếm những cô gái độc thân xinh đẹp rồi đưa đến các bữa tiệc kết duyên mà công ty tổ chức.
Bữa tiệc mới đây nhất diễn ra tại một khách sạn xa hoa ở Bắc Kinh tháng trước. Vé vào cửa cho mỗi khách mời là 14.600 USD. 22 chàng trai và 21 cô gái đã gặp nhau. Những cô gái trẻ này mặc đồ cưới, họ hát, khiêu vũ và thậm chí nấu ăn để khoe tài trước các hôn phu tiềm năng. Golden Bachelor cho biết 80% khách mời đã tìm được mối hẹn hò.
Đằng sau sự xa hoa của Golden Bachelor là xu hướng tìm kiếm bạn đời trong xã hội Trung Quốc trong tương lai, nơi 24 triệu nam giới sẽ không tìm được vợ vào năm 2020 bởi tỷ lệ bất cân bằng giới tính.
"Những người đàn ông ở dưới đáy xã hội sẽ rất ít cơ hội gặp gỡ phụ nữ", James Farrer, tác giả cuốn "Mở cửa: Văn hóa tình dục trong giới trẻ và cải cách thị trường ở Thượng Hải", nhận định.
"Tốc độ đô thị hóa quá nhanh đang đẩy lùi các cách hẹn hò truyền thống như qua bạn bè hay họ hàng giới thiệu. Vì thế giới trẻ tìm cách khác để tìm tình yêu như qua Internet, các dịch vụ trực tuyến", Farrer cho hay.
Tuy nhiên, một số người nói rằng họ không muốn nhờ đến các dịch vụ trên Internet để tìm tình yêu bởi nó khiến họ cảm thấy mình như đồ vật. "Tôi nghĩ gì về chuyện này ư? Tốn thời gian", Xue Jingjing, một cô giáo 26 tuổi sống ở Thượng Hải, tuyên bố. Cô từng sử dụng dịch vụ hẹn hò trực tuyến, nhưng chỉ một lần.
"Tôi đã thử rồi. Rất nhiều chàng gửi tin nhắn cho tôi và sau đó chúng tôi hẹn gặp. Nhưng khi gặp, tôi cảm giác như nó không thật. Tôi không thích họ", Xue, cô gái trẻ vẫn độc thân, kể lại.
"Tôi làm gì để tìm bạn trai ư? Tôi chưa biết. Tôi đang chịu sức ép rất lớn từ bố mẹ tôi vì đứa cháu gái tôi vừa lấy chồng. Tôi không phải mẫu người Trung Quốc truyền thống lắm. Tôi khá độc lập. Và ở đây, rất, rất khó cho các cô gái ngoài 25 kiếm chồng", Xue nói.
__________________
Mọi lý thuyết đều là màu xám. Chỉ có cây đời mãi mãi xanh tươi...
duonghoanghiep is offline   Trả Lời Với Trích Dẫn