View Single Post
Old 09-05-2006, 12:48 PM   #7
Hồ sơ
MANHHAO
Junior Member
 
Tham gia ngày: May 2005
Số bài viết: 12
Tiền: 25
Thanks: 0
Thanked 3 Times in 2 Posts
MANHHAO
Default

Một câu nói rất hay mà mình đã từng đọc: Ðừng hỏi tổ quốc đã làm gì cho mình mà hãy hỏi mình đã làm gì cho tổ quốc.
Mình rất hoan nghênh những lời góp ý thẳng thắn, chân thành, những lời nói chỉ ra được những sai lầm, thiếu sót của diễn đàn. Ðiều đó cho thấy, các bạn rất có tâm huyết và rất mong muốn diễn đàn của chúng ta ngày càng phát triển.
Nhưng thật lòng, muốn khắc phục thiếu sót, sai lầm này không phải dễ. Cái không dễ lớn nhất và khó khăn nhất chính là ở con người.

Ban quản trị là những con người tâm huyết đã "đầu sóng ngọn gió" tạo ra cái diễn đàn này. Ðiều ấy quí biết bao. Tuy nhiên, Ban quản trị có những khó khăn nhất định chẳng hạn như có những khó khăn về thời gian, khó khăn trong cuộc sống thường nhật nên khó có thể duy trì ổn định sự đam mê từ đầu đến cuối. Ðiều này chúng ta phải thông cảm vì chúng ta đôi khi cũng vậy. Do vậy, có lúc, Ban quản trị lơ là với diễn đàn thì cũng nên thông cảm hơn là trách móc nặng lời!

Một số thành viên là những con người đỏng đảnh! Khi chưa có thì ước ao mong muốn có diễn đàn. Có rồi thì lúc đầu hăm hở tham gia. Sau đó thì chỉ ghé thăm cho lấy lệ, không post bài. Thử hỏi một diễn đàn mà không có thành viên thì diễn đàn ấy làm sao mà mạnh mà phong phú được. Chính các thành viên là người quyết định sự sống còn của diễn đàn.
Mặt khác, việc post bài là do chủ ý của những người post bài. Bài nằm ở đâu, chủ đề nào... thì do thành viên ấy tự quyết định. Chính các thành viên là người đầu tiên phá vỡ trật tự đó (Tuy nhiên, nếu có người quản lý thường xuyên thì việc lộn xộn của thành viên cũng khắc phục được mặc dù điều ấy làm cho họ bực mình, mất thời gian).

Ðiều cuối cùng mình muốn nói. Không phải Ban quản trị "kẹt xỉn" không mở cửa đón các bạn vào tham gia quản lý. Tieunhoc, meohoang... đã nhiều lần thông báo tuyển nhân sự. Thậm chí, Ban quản trị cũng đã hô hào tổ chức một Ðại hội IT để tập hợp sức mạnh tập thể. Nhưng đã mấy ai nhiệt tình tham gia.
Không lẽ có một người xa lạ nào đó nói rằng cho tôi quản lý diễn đàn là Ban quản trị cho sao? Họ phải biết rõ danh tính, tinh thần trách nhiệm... của người ấy. Chứ nếu không, kết nạp một tay xa lạ nào đó vào quản lý nếu họ có âm mưu xấu thì chẳng khác nào "rước voi về dày mả tổ", tạo điều kiện để họ **** trang WEB của mình sao?
MANHHAO is offline  
Đã có thành viên gửi lời cám ơn đến MANHHAO vì bạn đã đăng bài:
MyLove (31-10-2007)