View Single Post
Old 10-07-2009, 01:14 PM   #2
Hồ sơ
nhk
Đóng cửa - Thiền định.
 
Tham gia ngày: May 2005
Số bài viết: 872
Tiền: 25
Thanks: 234
Thanked 858 Times in 267 Posts
nhk đã tắt điểm góp phần
Default Ðề: Công ty phần mềm outsourcing

Xin nói trước nhk hiện tại không ở vị trí có thể tạo ảnh hưởng để có hợp đồng nhưng xin góp vài kinh nghiệm về việc outsourcing của công ty nhk đang làm. Công ty lớn ở Mỹ thường chọn các công ty nổi tiếng cung cấp nhân lực outsourcing ở nước ngoài vì lý do quản lý con người và năng lực. Nhóm của nhk từng thông qua công ty MindTree của Ấn cung cấp kỹ sư của Ấn. Nhưng sau 1 năm làm việc thì có vài vấn đề:
1. Cung cách làm việc và báo cáo tiến độ làm việc sinh ra bất đồng
2. Năng lực làm việc và mức độ ổn định nhân lực: Vì kỹ sư do MindTree cung cấp nhảy việc nên phải thay đổi nhân sự và bắt buộc phải train lại nên gây ảnh hưởng đến tiến độ của project.

Anh em ở VN từng làm outsourcing có thể cung cấp thêm kinh nghiệm về việc này.
Do đó trước khi nghĩ đến các hợp đồng lớn nên chăng chúng ta nên nghĩ đến việc tạo chỗ đứng cho mình qua việc nghiên cứu và tạo ra vài IT solutions mang giải pháp của riêng mình để có thể tiếp thị tìm kiếm những hợp đồng nho nhỏ tạo niềm tin trước khi có được những hợp đồng lớn.
Tiến trình sơ bộ có thể là:
1. Trong thời gian chưa có hợp đồng, nhóm nên tập trung cùng nhau nghiên cứu và làm vài IT solutions mang nét riêng.
2. Quảng bá các IT solutions làm được qua một trang mạng nhằm bán licenses các IT solutions nếu khách hàng có nhu cầu mua và qua đó quảng cáo khả năng của nhóm
3. Tìm kiếm những hợp đồng vừa phải ở lĩnh vực mới hay lĩnh vực còn chưa có nhiều cá mập. Thực hiện được những cái này sẽ gây tiếng vang và tạo uy tín.
4. Những hợp đồng lớn sẽ tới qua những gì được làm trong 1-3

Nói chung phải chịu khó và trải qua chút gian nan thì mới có được cái hợp đồng.

Làm riêng rẻ thì rất khó trong thế giới ngày nay. Nếu anh em có thể hợp tác - mỗi người góp thế mạnh của mình - bổ sung tương trợ điểm yếu và mạnh của nhau - thì có thể chúng ta làm được nhiều việc ngoài sức tưởng tượng.

==============================================

Ngoài lề outsourcing một chút: Một ý tưởng ấp ủ trong đầu nhk là cùng nhau hợp tác lập một trang tìm giải pháp khi có khách hàng yêu cầu: Ngày nay người ta có thể tìm được nhiều câu trả lời thông qua google nhưng để tìm một câu trả lời phải mất thời gian và phải chọn lọc thông tin và xử lý thông tin. Giải pháp của chúng ta là giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và thay khách hàng chọn lọc thông tin và xử lý thông tin để cung cấp cho khách hàng một câu trả lời trong thời gian ngắn nhất và chính xác nhất với một mức phí nho nhỏ.
nhk is offline   Trả Lời Với Trích Dẫn