View Single Post
Old 13-06-2009, 01:23 PM   #7
Hồ sơ
NKB®
Senior Member
 
Tham gia ngày: Mar 2009
Số bài viết: 250
Tiền: 25
Thanks: 36
Thanked 114 Times in 63 Posts
NKB® is on a distinguished road
Default Ðề: Thương trường Marketing

Lạm bàn một chút về tại sao Starbuck chưa xuất hiện ở VN. Việc họ thông báo là rất muốn vào VN nhưng chưa được vì lý do này lý do nọ, thật chất là họ chưa muốn thôi. Đó chỉ là một cách từ chối (có lẽ do họ đã nhận được nhiều yêu cầu từ VN). Giống như lúc trước sếp tui muốn mở cửa hàng của thời trang Zara tại VN, liên hệ bao nhiêu lần họ đều trả lời VN chưa nằm trong vùng ưu tiên, dù ở VN đã xuất hiện nhiều thương hiệu thời trang nổi tiếng như LV, Mango,.....

Trờ lại Starbuck, lý do họ chưa muốn vào VN vì thực chất, VN có thực sự là một thị trường tiềm năng, có thể mang lại lợi nhuận cho họ? Người VN rất thích uống cà phê, nhưng cà phê kiểu Starbuck liệu có đựoc đa số người VN chấp nhận? Gloria Jean là do Lý Quý Trung - Phở 24 mua nhượng quyền, hiệu quả kinh doanh còn phải xem xét lại (theo thông tin là đang lỗ, vì phí nhượng quyền khác cao). Hơn nữa, kiểu như Gloria Jeans, bên cạnh việc giá cả, thì phong cách chỉ có một số người thích, ngay như tui cũng ko thích kiểu đó, quen kiểu được phục vụ tận tình ở các quán cafe VN rồi (được phục vụ tại bàn, rót trà đá liên tục.....)

Hơn thế nữa, nghe đồn (nghe đồn thôi nha, những dạng tin thế này mà yêu cầu bằng chứng là thua), hệ thống Highland mở ra là nhằm đón đầu Starbuck, tức là họ mở hệ thống này để chờ Starbuck để bán lại các địa điểm của nó.

Tóm lại, Starbuck chưa vào VN là vì họ chưa muốn thôi
NKB® is offline   Trả Lời Với Trích Dẫn