View Single Post
Old 16-12-2008, 08:21 AM   #9
Hồ sơ
sauvuongynhac
Senior Member
 
Tham gia ngày: Aug 2008
Tuổi: 48
Số bài viết: 2,220
Tiền: 25
Thanks: 146
Thanked 617 Times in 274 Posts
sauvuongynhac is on a distinguished road
Default Ðề: Hỏi về thuế thu nhập, bảo hiểm xã hội.

Trích:
Nguyên văn bởi lbt90B View Post
Hỏi lại lần nữa cho chắc:
-Ví dụ mai mốt ba má chồng chị sang tên nhà cho tụi chị, dù tụi chị đã đứng tên đất chỗ khác, vẫn không phải chịu thuế phải không?
-Giấy tờ nhà thì hợp lệ, nhưng đã mấy chục năm rồi, trước thuở sổ hồng sổ đỏ, có nên làm lại? Làm chuyển thẳng tên tụi chị hay để tên ông bà nội, rồi chuyển cho tụi chị sau?
Trích:
Nguyên văn bởi myhanh View Post
Dạ đúng là không chịu thuế thu nhập cá nhân nhưng còn nhiều loại thuế khác do luật đất đai chi phối nữa chị (như lệ phí trước bạ)
Theo em nghĩ nên làm lại tránh những tranh chấp có thể xảy ra, làm thẳng tên anh chị chứ để tên ông bà nội là không thể chuyển sang anh chị được vì khi đó là tài sản của ông bà nội và theo luật thừa kế nó lại chia đều cho tất cả những người có quyền thừa kế khi anh chị không có di chúc của ông bà nội để lại.
Theo SVYN nghĩ, nếu giấy tờ gốc tên ông bà thì nói ông bà làm tờ giấy tặng nhà cho T (ra phòng công chứng làm). Sau đó nhà mới chính thức là của vc T. thì T. mới có thể làm sổ hồng được. Bằng không thì làm sổ hồng đứng tên ông bà, sau đó ra phòng công chứng làm giấy tặng lại cho vc T. Sau đó T. lại làm thủ tục sang tên. Nhưng mà nhiêu khê lắm à. Làm thủ tục ở phòng công chứng thì đơn giản. Co 1thể làm thủ tục ở bất cứ phòng công chứng nào mình muốn. Còn làm sổ hồng liên quan đến phường, quận thì hơi đuối.
__________________
Kể từ thứ 6, ngày 13 tháng 3 năm 2009, nick này không còn liên quan đến bất kỳ hoạt động nào của Hội CHS LQĐ, trừ Quỹ Học Bổng!
sauvuongynhac is offline   Trả Lời Với Trích Dẫn
Đã có thành viên gửi lời cám ơn đến sauvuongynhac vì bạn đã đăng bài:
lbt90B (16-12-2008)