View Single Post
Old 20-11-2008, 11:34 AM   #4
Hồ sơ
nhk
Đóng cửa - Thiền định.
 
Tham gia ngày: May 2005
Số bài viết: 872
Tiền: 25
Thanks: 234
Thanked 858 Times in 267 Posts
nhk đã tắt điểm góp phần
Default Ðề: Thầy Đỗ Việt Khoa trải lòng ngày nhà giáo

Tôi vừa đọc bài này trên VNExpress. Đang suy nghĩ miên man thì thấy bài này được 92A01 đăng lại trên diễn đàn của Lqd.

Có nhiều điều tôi suy nghĩ mãi nhưng không tìm ra được câu trả lời. Đôi khi gặm nhắm tự an ủi mình đó là mặt trái của xã hội.

Hình như càng nói và càng nhận thức ra được nhiều điều nhưng càng ngày khoảng cách giữa cái nói và chuyển biến tích cực lại theo chiều hướng khác nhau. Có nhiều người hiểu vấn đề hơn nhưng đành chấp nhận nên chuyện xấu thì càng xấu hơn? Vấn đề có phải nằm ở chỗ tư duy và văn hóa của người dân ở một thời điểm nào đó ...?

Nếu có thể lập Hội đoàn của những người bị trù dập như thầy Khoa, thì với sức mạnh của tập thể - tương trợ tinh thần và pháp lý và khả năng đoàn kết của tập thể , thầy Khoa và những người lên tiếng chống bất công sẽ không còn lo sợ bị trù dập. Những người không bị trù dập nhưng yêu chuộng công lý cũng có thể đứng vào hàng ngũ ủng hộ.

Ở Mỹ có rất nhiều Hội đoàn tự lập mà trong đó có Hội những người có thân nhân bị chết bởi những người lái xe uống rượu. Trước sự mất mác người thân, nhiều người cha, mẹ, ông, bà, anh em đã cống hiến một phần đời của họ cho sự đấu tranh để cái chết người thân của họ không là vô nghĩa bởi sự vô tâm của một gã lái xe say. Sức mạnh vận động của Hội này mạnh tới mức mà nhiều đạo luật đo độ rượu trong máu khi lái xe và ngày mua rượu cũng bị sự ảnh hưởng của Hội này ( tất nhiên là theo hướng tích cực). Sức mạnh của Hội này dựa vào những tiếng nói những người cha người mẹ mất con và sự ảnh hưởng đến người thân bên Nội & Ngoại và cả bạn bè của gia đình người bị hại. Họ kết thành tiếng nói chung trên toàn quốc nên tiếng nói của họ được thể hiện qua nhiều hoạt động và ảnh hưởng đến lá phiếu bầu các ông bà nghị sỹ.
nhk is offline   Trả Lời Với Trích Dẫn