View Single Post
Old 20-10-2008, 12:21 AM   #17
Hồ sơ
vodanh
Senior Member
 
Tham gia ngày: Apr 2005
Số bài viết: 515
Tiền: 25
Thanks: 11
Thanked 295 Times in 84 Posts
vodanh is an unknown quantity at this point
Default Ðề: Nhập vai chính khách!

PV báo Người Không Lao Động phỏng vấn vodanh khách :

H : Thưa ông, ông có nhận định gì về tình hình giao thông của TPHCM hiện nay ? Biện pháp nào để khắc phục tình hình này ?

TL : Đây là vấn đề nhức nhói của XH, hiện nay Tôi vừa ra đề án thu phí xe lưu thông và trình Sở Giao Thông Công Chánh TP như sau : đối với loại xe gắn máy 3 bánh trở xuống thì phải đóng phí lưu thông là 500k / tháng/chiếc + với phí trước bạ là 50% giá trị xe . Tôi cũng liên hệ với bên Công Ty xăng dầu là cố gắng giữ cao giá xăng để trích % tiền đó đóng phí khí thải môi trường, cụ thể là nếu giá dầu thế giới có giảm thì trong nước nên giảm từ từ và có lộ trình, nếu tăng thì chúng ta nên tăng mạnh như hồi lần 1 đã làm thành công.

Tôi cũng đã nghiên cứu đề án về thể trạng của người điều khiển xe máy. Cụ thể người ( 40Kg và thấp hơn 1,4m )< người lái xe 1 mình <( 80 Kg cao hơn 1,9m ) sẽ không được lái xe, điều này được kiểm chứng bên Viện khoa học hình sự và làm các thí nghiệm thức tế cho ra con số như vậy . Viện cũng đề xuất thêm là nếu biển số chẵn thì mới được đi ngày chẵn, còn biển số lẽ thì được đi ngày lẽ.

Còn đối với xe 4 bánh dưới 7 chỗ thì Tôi đang ..nghĩ ra mức thuế hợp lý hơn .

Ngoài ra Tôi cũng liên hệ với bên Công trình Thoát Nước là chủ trường đào đường đặt cống thật nhiều, kéo dài thời gian thi công đến năm 2012, đào lên tất cả các con đường trong thành phố và lắp ống thoát nước lớn hơn.

H : Ông có thể giải thích rõ hơn cách làm của ông hơn không vì xe máy là phương tiện chính của người dân, nếu như làm mạnh tay thì người dân sẽ khổ ?

TL : Hiện nay hầu như mỗi người dân trên 18 tuổi đều có 1 xe gắn máy riêng, lái xe máy đã trở thành thói quen, nhiều khi ăn sáng mua ổ bánh mì chạy từ đầu đến cuối hẻm cũng lái xe máy. Tôi muốn thay đổi ý thức người dân, muốn họ hiểu rằng nên giảm xe gắn máy và nên dùng phương tiện công cộng như xe buýt .

H : Xin cảm ơn ông, mình khỏi hỏi về tình trạng xe búyt nữa .
vodanh is offline   Trả Lời Với Trích Dẫn