View Single Post
Old 18-08-2008, 01:13 AM   #9
Hồ sơ
duonghoanghiep
Hội CHS
 
duonghoanghiep's Avatar
 
Tham gia ngày: Oct 2004
Tuổi: 45
Số bài viết: 1,657
Tiền: 25
Thanks: 277
Thanked 3,020 Times in 679 Posts
duonghoanghiep is an unknown quantity at this point
Default Ðề: Hình ảnh Buổi họp mặt Truyền Thống IV

Cảm xúc ngày họp mặt

Một ngày Họp mặt truyền thống nữa trôi qua. Vậy là chúng ta đã tạo nên một dòng chảy xuyên suốt không ngừng. Ngày họp mặt đuợc trông chờ nhất trong năm cũng đã khép lại. Nỗi lo lắng về một lần khuyết thiếu trong lịch sử Họp mặt truyền thống Lê Quý Đôn đã không xảy ra. Một kết thúc ngọt ngào có hậu như tính cách của cộng đồng chúng ta: một khi tranh cãi một vấn đề gì thường rất căng thẳng như khi gặp nhau để giải quyết vấn đề đều có nụ cười rạng rỡ trên môi.

Đây đã là ngày họp mặt lần thứ tư, tức đã bốn năm trôi qua kể từ lần họp mặt đầu tiên nhưng cảm xúc của tôi vẫn như lần đầu tiên họp mặt. Có một sự háo hức mong chờ và lo lắng, để rồi như cất được gánh nặng trên vai.

Nhớ lần họp mặt đầu cách đây bốn năm khi chúng ta bắt đầu có buôi họp đầu tiên và đi đến quyết định tổ chức ngày Họp mặt truyền thống. Mọi thứ đều quá mới mẽ và mọi người tự dò dẫm hướng đi: tự xây dựng chương trình, tự phỏng đoán số lượng người và ra sức kêu gọi anh chị em hường ứng. Nỗi lo ngập tràn và bỡ ngỡ. Thế rồi mọi thứ cũng qua đi. Một kết thúc ngọt ngào dù chưa thật sự tròn trịa cũng đủ ấm lòng thầy cô và những đứa con xa lâu ngày gặp mặt. Ngày ấy chợt nhớ đến các anh chị Trọng Bằng, Tuấn Hiệp, Tieunhoc, Thanh Vân, Thanh Liêm, Khoa Vinh, Tuyết Trinh…

Lần họp mặt lần thứ hai lại là một cảm xúc khác. Dù đã có kinh nghiệm từ lần một, nhưng sự kỳ vọng dường như lại lớn hơn. Khó khăn lớn nhất vẫn là nhân sự khâu chuẩn bị và dự báo số lượng người đi. Lực lượng trẻ vẫn chưa kế thừa còn lực lượng những khóa đầu ngày càng bận bịu. Không biết mọi người có được sự quan tâm như lần đầu. Nhưng rồi dường như ai cũng muốn có lần Họp mặt thứ hai mọi thứ đều phải tốt hơn. Thầy cô cũng bắt đầu quan tâm và mong đợi. Và rồi gánh nặng cũng được trút: chủ đề “Những cánh thư xa” đã mang đến cho thầy trò Lê Quý Đôn một cảm xúc ngập tràn. Sự kết nối đã hình thành giữa các thế hệ. Niềm vui mừng về sự thành công qua hai lần họp mặt lại đặt ra những yêu cầu cao hơn cho ban tổ chức.

Lần hop mặt thứ ba không thể không diễn ra vì sự mong đợi trong cộng đồng Lê Quý Đôn đã bắt đầu lớn hơn lúc trước. Truyền thống là sự tiếp nối. Để đáp ứng được sự kỳ vọng của thầy cô ban tổ chức đã quyết định lần đầu tiên tổ chức tại quê hương thị xã. Guồng máy vận hành đã trôi trải hơn nhưng lại gặp phải khó khăn phân tán về nhân lực trên hai địa bàn. Làm sao tập hợp và ráp lại với nhau những con người hiện đang ở nhiều nơi, làm việc trong nhiều môi trường để thành một chương trình hoàn chỉnh xuyên suốt. Nhưng rồi khâu tổ chức, dàn dựng chương trình đã bắt đầu có tính chuyên nghiệp hơn những lần trước. Chương trình buổi lễ khá hoành tráng với sự tham dự của các thầy cô, các đại biểu từ ủy ban nhân dân, các ban ngành trong tỉnh và hơn 150 cựu học sinh về dự đã thật sự “Thắp lữa cho quê hương” niềm tin yêu lẫn tự hào.
(còn tiếp)
__________________
Mọi lý thuyết đều là màu xám. Chỉ có cây đời mãi mãi xanh tươi...
duonghoanghiep is offline   Trả Lời Với Trích Dẫn
Đã có thành viên gửi lời cám ơn đến duonghoanghiep vì bạn đã đăng bài:
TP_90B_AUS (21-08-2008)