View Single Post
Old 19-01-2008, 04:02 PM   #26
Hồ sơ
HuongViet
Senior Member
 
Tham gia ngày: Mar 2007
Tuổi: 44
Số bài viết: 162
Tiền: 25
Thanks: 216
Thanked 95 Times in 62 Posts
HuongViet is on a distinguished road
Default Ðề: Luận Anh Hùng trong tiểu thuyết Kim Dung

* Những khi gặp hoàn cảnh khó khăn, Quách Tĩnh thường quay sang hỏi Hoàng Dung, hay Trương Vô Kỵ thường chờ Triệu Minh quyết định xem phải làm gì. Những lúc không tìm ra câu trả lời, hai nữ nhân chúng ta thường hay nói:

. Với Hoàng Dung: “Tĩnh ca, Dung nhi đâu phải cái gì cũng biết hết.”

. Với Triệu Minh: “Anh Vô Kỵ, Triệu Minh cũng chỉ là người bình thường, không phải cái gì muội cũng biết.”

* Doanh Doanh của Tiếu Ngạo Giang Hồ lại có ý nghĩ thật điên rồ: ra lệnh cho đệ tử tìm giết Lệnh Hồ Xung. Sao lạ vậy, yêu người ta mà lại ra lệnh giết người yêu của mình? Thì ra cô chỉ vì quá yêu, cố tình tạo hoàn cảnh xấu để được giữ mãi người yêu bên cạnh.

* Tiểu Long Nữ đã từng đau khổ than rằng: “Thế gian này không ai có thể chấp nhận mối tình của chúng tôi, vì trong mắt thiên hạ, chúng tôi đã vượt khỏi vòng lễ giáo!”. Một thứ lễ giáo mà cô chưa hề biết đến. Một rào cản mà chẳng phải chỉ trong phim truyện kiếm hiệp mới có, mà có lẽ đời đời nó sẽ chẳng bao giờ được cất bỏ.

* Trong tâm tư của Đoàn Dự, nơi đẹp nhất, thần tiên nhất mà anh tìm thấy hạnh phúc chính là dưới đáy giếng nước cạn sâu. Đoàn Dự, một vị vua trong tương lai, chẳng màn ngai vị mà chỉ mong được sống một cuộc đời bình yên bên người yêu mà thôi. Đoàn Dự đã chẳng biết xấu hổ với người đời, cứ lẽo đẽo theo mãi Vương Ngữ Yến, chỉ một lòng vì cô mà thí mạng sống chết vì nàng biết bao nhiêu lần.
* Hư Trúc – Nàng công chúa xứ Nam Hạ: Anh thầy tu phá giới này chỉ tìm thấy hạnh phúc bên người tình trong mộng. Ngoài “Mộng nương” của mình, anh đã không tìm được ý nghĩa của cuộc sống.(Trích dẫn sis Ashley.)
HuongViet is offline   Trả Lời Với Trích Dẫn
Đã có 2 thành viên gửi lời cám ơn đến HuongViet vì bạn đã đăng bài:
Pham Van Nghiep (23-01-2008), Sibinh97A105 (19-01-2008)