View Single Post
Old 25-11-2007, 10:01 PM   #6
Hồ sơ
Bùi Hoàn Khải Quyên
Senior Member
 
Tham gia ngày: Dec 2006
Số bài viết: 101
Tiền: 25
Thanks: 4
Thanked 37 Times in 23 Posts
Bùi Hoàn Khải Quyên is on a distinguished road
Default Ðề: Phía dưới đôi bàn tay.

Số phận
Số phận là một từ kỳ lạ nhưng thân quen, mỗi khi người ta không thể trả lời việc gì người ta lại đổ cho số phận. Nhưng không biết số phận có viết rõ người nào phải yêu người nào không nhỉ … mình không biết nữa nên mỗi lần không thể trả lời việc gì mình lại nói “không biết” … từ không biết đôi khi làm nhỏ giận phải không?
Số phận đã kéo nhỏ về gần anh hơn, để làm chi thì … anh “không biết”. Lần đầu tiên đưa nhỏ về gác trọ … “chẵng có gì hết” chỉ là chở nhỏ về thôi … lần đầu tiên mà nên số phận bắt mình quên mất đường ra, mình cứ ngồi bên nhỏ mãi thôi …
Lần thứ hai … anh đi một mình mà không có nhỏ… trời mưa to và lạnh lắm … nhưng anh biết chắc nhỏ đang ở nhà vì … anh đã gọi và nhỏ nói sẽ đợi mà. Lần thứ hai đến gác trọ của nhỏ … anh ngủ lại tới sáng … nhưng cũng “chẳng có gì” … vì anh ngủ ngoài sân. Sau chặng đường dài và chêch choáng hơi men anh ngủ mê mãi trên đùi nhỏ … ngay ngoài sân với một manh áo mõng che sương và nhỏ đã thức nguyên đêm quạt muỗi cho anh … híc híc … và tay nhỏ luôn ấm áp trong tay anh … yêu nhỏ quá đi.
Số phận đã cho anh gần nhỏ nhưng không để anh có nhỏ … anh nên yêu hay ghét số phận đây .. anh cũng “không biết” nữa … chỉ biết là anh nhớ nhỏ quá đi. Anh yêu nhỏ bằng tình yêu mà không ai trên đời này có thể tin được ngay cả nhỏ cũng không tin nỗi mà nhưng số phận là đứa bạn vô hồn, nó luôn đưa con người vào một một chốn mênh mang không bờ bến rồi hỏi một câu mà chúng ta chỉ có thể trả lời là số phận cả thôi … lúc đó nó sẽ cười đắc ý và nhốt ta mãi trong bể khổ đó, anh không biết nghĩ vậy đúng không nữa … nhớ nhỏ quá đi.
__________________
Có tài mà cậy chi tài
Chử tài liền với chử tai một vần
Đã mang lấy nghiệp vào thân
Cũng đừng trách lẫn trời gần trời xa
Thiện căn ở tại lòng ta
Chữ tâm kia mới bằng ba chử tài
Bùi Hoàn Khải Quyên is offline   Trả Lời Với Trích Dẫn
Đã có 2 thành viên gửi lời cám ơn đến Bùi Hoàn Khải Quyên vì bạn đã đăng bài:
chinhlh (04-12-2007), lyphardmelody_sm (16-05-2008)