Ðề tài: Ngôi Nhà Ma Quái
View Single Post
Old 25-10-2007, 04:08 PM   #10
Hồ sơ
phanphuong
Super Moderator
 
phanphuong's Avatar
 
Tham gia ngày: Oct 2006
Số bài viết: 8,221
Tiền: 371
Thanks: 1,950
Thanked 7,358 Times in 2,060 Posts
phanphuong is on a distinguished road
Default Re: Ngôi Nhà Ma Quái

NGÔI NHÀ MA QUÁI (tiếp theo) Phần 3
Tác giả: Hellohihi

Chiều hôm ấy Nhất Huy một mình đi đến ngôi nhà hoang để quyết tìm ra một vài manh mối nào đấy về sự thật của năm cái chết trước đây đồng thời xem tiếng bước chân chạy phía sau Trọng Đạt là ai? Là người hay là ma?

Khuôn viên ngôi nhà thật rộng, cây cối lại um tùm nên dù giữa ban ngày nhưng vẫn thấy nó tối tối, hoang vu, im ắng và lạnh lẽo đến ghê người. Nhất Huy vừa đi vừa quan sát thật kỹ cảnh vật xung quanh. Gần cuối hành lang phía trước, mỗi bên có hai bức tượng. Bên phải là bức tượng một người phụ nữ đang nằm, tay chỉ thẳng về phía bên hông nhà. Kế bên là bức tượng một chàng trai đang khoanh tay, mắt nhìn theo hướng bàn tay chỉ. Liếc nhìn theo hướng bàn tay của bức tượng Nhất Huy còn thấy một cái giếng cổ Bên trái là bức tượng một chiến binh tay cầm mũi giáo chỉa về một bên và bức tượng một con ngựa đang tung vó hí vang. Quan sát bên ngoài một lúc Nhất Huy mở cửa bước vào trong, phía trên mỗi cây cột có khác nhiều ký tự Việt cổ, chàng cố ghi chép lại một cách tỉ mỉ để tra cứu sau này…

Cuối cùng dường như manh mối về năm cái chết và tiếng bước chân vẫn chưa hé lộ. Nhất Huy ngẫm nghĩ trước mắt chưa thể điều tra về năm cái chết nhưng phải tìm ra tiếng bước chân phía sau Trọng Đạt là ai? Nếu không tìm ra thì Trọng Đạt sẽ phải mất ngủ dài dài vì lo lắng… Hay là mình thử đặt tình huống, mình là Trọng Đạt chạy thật nhanh về biết đâu tìm ra manh mối. Thế là Nhất Huy bắt đầu chạy, vừa ra khỏi khuôn viên nhà một tý thì chàng dừng lại mỉm cười như hiểu ra điều gì đó thật thú vị và chậm rãi đi về ký túc xá.

Sau khi nghe Nhất Huy giải thích rõ mọi thứ, mọi người mới ồ lên một tiếng… Cả đám mới bắt đầu bớt lo lắng. Trọng Đạt lên tiếng:
-Chỉ còn ba ngày nữa là trăng tròn… không rõ kỳ này có chuyện gì xảy ra không?

Bình Phương cũng lên tiếng:
-Chắc là năm cái chết trước đây không phải là ngẫu nhiên! Công an đã vào cuộc nhưng đến nay vẫn chưa có tiến triển gì!

Nhất Huy nói:
-Chúng ta không thể suy đoán vẩn vơ được. Nếu muốn tìm hiểu bí mật này chúng ta chỉ còn mỗi cách là phải tìm xem các nạn nhân có biểu hiện gì khác lạ trước khi chết hay không? Nạn nhân có những điểm chung gì? Rồi từ đó suy đoán xem hung thủ là ai, họ muốn gì?

Hà Hậu nói:
-Hung thủ có thể là người nhưng cũng có thể là ma! Nếu là ma thì chắc có thể có liên hệ đến ngôi nhà ấy! Chi bằng chúng ta chia nhau ra tìm hiểu các nguyên nhân mà Nhất Huy đã nêu, sau đó cùng nhau phân tích…

Trọng Đạt lên tiếng:
-Phải đấy! Chúng ta cùng nhau chia ra tìm hiểu xem mỗi nạn nhân có biểu hiện gì khác lạ không…

Thế là mọi người chia nhau ra tìm… Nhất Huy liên hệ được với gia đình một nạn nhân và họ có đưa cho chàng cuốn nhật ký. Lật đến trang những ngày gần cuối thấy có ghi:
“…Tôi linh cảm là có ai đó đang theo dõi tôi, mỗi khi đi trong bóng tối dường như tôi cảm nhận được một cái bóng nào đó đang ở phía sau… Nhưng mỗi khi tôi quay lại nhìn ra phía sau thì mọi thứ vẫn bình thường. Giác quan thứ sáu mách bảo rằng tôi sẽ gặp điều gì đó không ổn… Tôi sợ lắm, bởi ngày mai là ngày trăng tròn… Nỗi sợ như vô hình, tôi không biết tôi phải sợ ai đây? Hung thủ có thể là ai? Đã có mấy người chết rồi, hung thủ muốn gì?.... Bây giờ tôi phải làm gì? Tôi đã vào chùa vào cầu nguyện, cầu cho đức Phật che chở cho tôi…”

Cuối cùng cả nhóm cũng chẳng tìm ra thêm một tý manh mối nào… Nhất Huy quyết tìm ra manh mối nên đêm hôm ấy Nhất Huy một mình đến gần ngôi nhà ma, nấp sẵn ở một gốc tối và quan sát… Một lát sau có một bóng người vào ngôi nhà, chàng ngồi im quan sát thấy khoảng hai tiếng sau thì người ấy bước ra… Chàng bèn rón rén đi theo sau, được một lát thì chắc là biết có người theo dõi nên cái bóng đó rẽ vào ký túc xá rồi mất hút. Chàng chợt nghĩ có lẽ hung thủ là người này cũng nên nhưng mà hắn đến ngôi nhà này có ý đồ gì? Nếu hắn là hung thủ thì với vóc người cao to lại đi vào khuôn viên ký túc xá chắc hắn là người của nhà trường cũng nên!

Vậy trong trường ai là người có vóc người cao to như hắn nhỉ? Chàng vừa nêu suy nghĩ của mình cho nhóm thì Bình Phương suy luận:
-Có ba người trong trường có vóc dáng như Huy vừa kể!

Trọng Đạt hỏi:
-Có phải là chú Minh, anh Nhung… không?

Hà Hậu thêm vào:
-Hình như anh Cường nữa, cũng có vóc người như thế!

Nhất Huy trầm ngâm:
-Gần tới ngày trăng tròn, chúng ta phải tập trung theo dõi hung thủ xem họ có động tĩnh gì không? Mọi người nên chia ra theo dõi ba người này, nếu họ hành động thì chắc hẳn thế nào cũng lộ ra sơ hở!

(còn tiếp)
__________________
phanphuong
phanphuong is offline   Trả Lời Với Trích Dẫn
Đã có 2 thành viên gửi lời cám ơn đến phanphuong vì bạn đã đăng bài:
MyLove (01-11-2007), vitmaco (29-04-2008)