View Single Post
Old 08-10-2007, 12:53 PM   #5
Hồ sơ
Gem
Senior Member
 
Gem's Avatar
 
Tham gia ngày: Oct 2004
Tuổi: 40
Số bài viết: 2,127
Tiền: 109549
Thanks: 170
Thanked 1,340 Times in 543 Posts
Gem is an unknown quantity at this point
Default Ðề: Đầu tư, kinh doanh, ...

mặc dù chỉ đi làm thêm nhưng em cũng xin bon chen chút ít.

đã gọi lả đầu tư kinh doanh thì việc bỏ tiết kiệm em không đề cập đến ( cũng giống như là nuôi con cái chẳn ghạn ), chỉ nói những chủ đề mà chị Nghĩa nêu ra .


Việc mua trái phiếu, cổ phiếu, đầu tư chứng khoáng, mua vàng là một mạo hiểm, mặc dù khoảng thời gian gần đây thị trường chứng khoáng VN có thể xem là nóng nhất khu vực, giá vàng tăng-giảm thất thường, ---> những gì đầu tư mạo hiểm thì nên suy nghĩ thật kỹ.

Mở tiệm ăn uống- shop, karaokie được xem là "mode" thời thường ở HCM nhưng ở Long An thì coi chừng, đầu tư kẩokie ở Long An thì có thể được, khi mở ra loại hình dịch vụ này thì trước hết ( vốn thì khỏi nói rồi ) phải có cái đầu kinh doanh buôn bán cái đã, phài biết thị trường, lứa tuổi nào thích, địa điểm ở đâu thích hợp, vẫn có nhiều cái shop bán hàng sell luôn mà chẳng có ma nào vào cả. Dạo này thành phố rộ lên dịch vụ ăn uống ( giống Phở 24 nhưn gkhông có qui mô ) xuất hiện khá nhiều, ví dụ như đường Hồ Văn Huê đã xuất hiện thêm 5-6 tiệm Phở trang trí hoành tráng khung cảnh ấm cúng.
G còn nhớ cách đây vài năm trên đừong Nguyễn Tri Phương xuất hiện nhiều quán chè Thái nhưng bây giờ chỉ còn 1 tiệm duy nhất bán và rất động khách ( suy nghĩ ) , hoặc bánh tráng Hoàng Ty có các chi nhánh ở trong hang cùng ngõ hẻm nhưng lúc nào cũng rất đông khách ( hẽm xe hơi ) giá Hoàng Ty không phải rẻ . Nói chung lọai hình này rất được ( có thể theo loại hình mua franchise )

Mở tiệm net, điện thoại .. cái trứoc hết là tay nghề cái đã, là ông chủ thì cũng phải biết chút ít để biết nhân viên mình làm gì, thứ hai rất quan trọng là vị trí mặt tiền để mọi ngừoi có thể thuận lợi ghé vào, trên hcm có đường Hùng Vương, gần ngã 5 Nguyễn Kiệm.. có loại hình này, điều hay là mặc dù họ kinh doanh san sát nhau nhưng ai cũng có khách hàng riêng cho mình, vấn đề này khá hay , nếu bạn muốn mua giày thì bạn sẽ nghĩ ngay đến đừong Lý Chính Thắng- Trần Huy Liiệu - Nguyễn Đình Chiểu , muốn đặt thiệp cưới thi đến ngay Lý Thái Tổ .

Cái cuối cùng rất hay mà G để riêng một bên đó là đầu tư bất động sản, bất động sản rất thú vị, bạn hiểu nó chưa chắc bạn thành công với nó. Đầu tư BDS cần nhất là vốn cái đã, ko có vố thì cũng như không, nếu như vài năm trước thị trừong cao ốc văn phòng vô cùng yên ắng, ai đón đầu là chết luôn - ví dụ Nhật Nam plaza lúc trước Nhật đầu tư vào là để kinh doanh cao ốc văn phòng, khi xây xong thì chết đứng vì thị trường văn phòng lúc đó "chết ỉu" , chính vì xây dựng theo mô hình văn phòng nên cao độ sàn ( khỏang chiều cao tầng ) rất thấp , sau này đỗi thành Zen plaza ( dạng siêu thị ) họ đã làm thêm cái thang cuốn và vô tình là tăng chiều dày sàn và khi bạn vào đó bạn sẽ thấy chiều cao tầng thấp hơn những siêu thị bình thừong khác.
Bây giờ thì khác, các nhà kinh doanh đang lao vào thị trừong cao ốc văn phòng, chung cư cao tầng, vì họ kiếm được lợi nhuận rất nhiều, tiêu biểu như một thành viên mời trên thị trường BDS là Sacomreal chẳng hạn ( giám đốc Sacomreal là con của chủ tịch Sacombank đấy )
Nếu bạn có dịp đi xuống Q.7 thì bạn sẽ thấy tốc độ xây dựng nhà cao tầng nhanh chóng mặt.


G thì chỉ cần " khoảng" thế này để mình kinh doanh, lúc đó mình sẽ thấy được năng lực của mình đến đâu, sau đó mới hường đến những thứ khác.

Gem
Gem is offline   Trả Lời Với Trích Dẫn
Đã có 3 thành viên gửi lời cám ơn đến Gem vì bạn đã đăng bài:
BT.NN (08-10-2007), MinhTien (08-10-2007), Tr.Giang (08-10-2007)