View Single Post
Old 10-07-2007, 02:58 PM   #2
Hồ sơ
foureyes
Senior Member
 
foureyes's Avatar
 
Tham gia ngày: Nov 2004
Số bài viết: 682
Tiền: 25
Thanks: 18
Thanked 254 Times in 157 Posts
foureyes is an unknown quantity at this point
Default Ðề: Câu lạc bộ du lịch?

Để 4eyes mở hàng trước nha.

4eyes mới vừa đi Đà Lạt. Đây không phải là nơi xa lạ gì vì đã đi nhiều lần nhưng đây là lần đầu tiên đi theo kiểu bụi. Chỉ có thể nói: tuyệt vời.
Di chuyển:
đi xe của hãng xe Thành Bưởi, giá vé 70ng/vé. Đây là một hãng xe chuyên đi ĐÀ LẠT. Xe tốt, êm, thoải mái không thua kém xe của các hãng du lịch loại xin, chu đáo, đưa đón khách đến tận nơi. Khi đến Đà Lạt, nhà xe sẽ chở bạn đến tận khách sạn của bạn, còn nếu không tiện đường thì nhà xe có xe nhỏ đưa bạn đến nơi bạn muốn. Khi về cũng vậy, có xe đến tận nơi bạn ở đế đón ra bến xe. Sướng lắm. Trên đường đi được phát khăn lạnh và nước uống. Thành Bưởi có văn phòng và tập kết xe ở đường Lê Hồng Phong.

Khách sạn: ở Đà Lạt khá rẻ, nên chọn những khách sạn nào ở gần chợ để thuận tiện cho việc tham quan và mua sắm ở chợ. Giá cả cũng không chênh lệch lắm.
Di chuyển ở Đà Lạt: thuê xe máy, giá khoảng 60ng-70ng/ngày. Đây là điều thú vị nhất mà mình mới khám phá. Đi xe máy bạn có thể tự do khám phá thành phố Đà Lạt, ngắm cảnh thiên nhiên, hết sức đẹp và thú vị

Địa điểm nên đi:
- Langbiang: từ trên đỉnh Langbiang có thể nhìn thấy toàn cảnh Đà Lạt. Thuê xe Jeep đi từ chân núi đến đỉnh núi cũng rất thú vị. Giá bao nhiêu quên rồi, nhưng đi càng đông càng có lợi
- Suối vàng suối bạc: chỗ tới nơi thì không đẹp lắm nhưng đường đi đến đó thì tuyệt đẹp với rừng thông, vườn rau, suối, đập nước. Đi đi rồi tự khám phá. Đến nơi thì có thể ăn mua thịt rừng để ăn. Có thịt nai, heo rừng, cheo (đồ thiệt hay không thì tui không biết). Khoảng hơn 100ng/kg tùy loại, nhớ trả giá. Ở đó có sẵn bàn ghế, võng để nghỉ ngơi, chơi bời. Có chủ, bên hai vợ chồng nêm nếm đồ ăn ngon hơn bên mấy anh thanh niên. Còn có trò thuê ngựa để chụp hình hay cưỡi vòng vòng tham quan, dành những người thích phiêu lưu
- Trúc Lâm Thiền viện: 4eyes chưa khám phá hết vẻ đẹp của chùa nên thấy nó không đẹp. Chỉ có một điều thú vị khác ở đây là đi cáp treo. Ở trên cáp treo, thấy mình ở trên các ngọn thông, những vườn rau ở dưới, thấy các đường mòn và túp lều trong rừng. Xuống cáp treo phải đi taxi về hoặc đi chiều ngược lại. Giá vé hình như 30ng/người.
- Đi chợ: ai đi Đà Lạt cũng đi vô chợ để mua quà. Không nên mua đồ tươi như rau củ quả, bơ vì tuy nhìn rất ngon và rẻ nhưng giống như tha củi về rừng, ở SG có đầy, mang vác chi cho cực. Nên mua các loại mứt, rượu đặc sản như khoai lang dẻo, mứt cà (mua lại cà bi, rất ngon, cái này hỏi De Men á),mứt dâu (dâu tây và dâu tằm ăn), .....Nhớ phải trả giá. Ai muốn mua cây cảnh về trồng thì phải hỏi kỹ vì đem về Sg không hợp khí hậu sẽ bị chết.
- Đi xe đạp đôi: buổi tối có thể thuê xe đạp đôi để chạy vòng vòng, cũng hay lắm. Ai có sức khoẻ thì chạy một vòng Hồ Xuân Hương (rộng lắm à nhen)
- Uống sữa đậu nành: tối lạnh mà uống sữa đậu nành thì còn gì bằng. Giá từ 2ng-3ng/ly. Nhưng theo kinh nghiệm, uống ly giá 2ng thì dở ẹt.
- Uống cà phê: Đà Lạt có rất nhiều quán cà phê nổi tiếng như Phượng Cát hay Phượng Tím gì đó. Nhưng nhìn chung thì chất lượng như nhau: không ngon lắm. Đi uống cà phê để lấy không khí thôi.
- Tiệm ăn: lần đó đi, 4eyes ăn ở nhà hàng ăn Như Ý, khá ngon. Địa chỉ của quán là 11 Nguyễn Trãi hoặc 143B Phan Đình Phùng ĐT: 063813352


Sơ sơ vậy thôi. Khi nào đi chơi nữa thì kể tiếp
__________________

foureyes is offline   Trả Lời Với Trích Dẫn
Đã có 2 thành viên gửi lời cám ơn đến foureyes vì bạn đã đăng bài:
linh mieu (10-07-2007), RuaLQD (10-07-2007)