View Single Post
Old 07-11-2006, 07:42 AM   #3
Hồ sơ
foureyes
Senior Member
 
foureyes's Avatar
 
Tham gia ngày: Nov 2004
Số bài viết: 682
Tiền: 25
Thanks: 18
Thanked 254 Times in 157 Posts
foureyes is an unknown quantity at this point
Default Ðề: PR- my future job!! moi nguoi cung vao nha!

oh, my favorite job! Ngày xưa, lúc còn đang là sinh viên, 4eyes có đọc một bài báo về nghề PR và mê nghề này luôn từ đó. Lúc đó, nghề này còn rất mới mẻ và xa lạ đối với VN. Tuy đến bây giờ chưa có cơ hội làm nghề này nhưng cũng hiểu hơn về nó nhờ phối hợp làm việc với phòng PR của công ty.

PR là công việc nhằm quảng bá hình ảnh của một tổ chức đến với công chúng. PR khác với Marketing. Marketing là những hoạt động có mục đích cuối cùng là hỗ trợ bán hàng, tăng doanh số. PR là hoạt động nhằm mục đích làm cho quảng bá thương hiệu, làm cho thương hiệu được mọi người nhớ đến và yêu mến.

Công việc của PR chủ yếu gồm các phần chính: thông cáo báo chí, tổ chức sự kiện và giải quyết khủng hoảng. Hiện nay, hầu hết ở Việt Nam, công việc PR là thông cáo báo chí và tổ chức sự kiện, còn giải quyết khủng hoảng thì rất ít. Sắp tới đây, khi VN đã gia nhập WTO, cạnh tranh gây gắt hơn thì công việc giải quyết khủng hoảng sẽ nhiều hơn.
4eyes thích nhất là công việc giải quyết khủng hoảng vì nó đòi hỏi sự nhạy bén, biết xác định đúng thời điểm và khả năng phối hợp của một tập thể. Không biết mọi người có còn nhớ cách đây mấy năm, một công ty sữa bột dành cho trẻ em bị điêu đứng vì thông tin trong sữa có thành phần độc hại cho trẻ em. Thật ra, sự việc này là do họ in nhầm trên bao bì và đã bị đối thủ tận dụng. Không ai dám mua loại sữa đó cho con nữa, doanh số tuột chóng mặt, sức ép từ báo chí và dư luận rất lớn. Lúc đó, động thái của công ty này là không làm gì cả. Bên trong, họ tổ chức khẩn cấp một ban giải quyết khủng hoảng gồm những cán bộ chủ chốt của công ty nhằm đưa ra giải pháp tốt nhất. Sau một thời gian im hơi lặng tiếng, để cho mọi đả kích đã qua, họ mới từ tốn giải thích lý do là do bao bì in ấn nhầm. Họ còn tổ chức thêm nhiều hoạt động tài trợ hay gì đó, nói chung là để lấy lại cảm tình của người tiêu dùng. Cuối cùng, tai qua nạn khỏi, họ trở lại vị trí dẫn đầu trên thị trường.

Còn nhiều thông tin khác nữa, mai mốt post tiếp nghen.
__________________

foureyes is offline   Trả Lời Với Trích Dẫn
Đã có thành viên gửi lời cám ơn đến foureyes vì bạn đã đăng bài:
huongnhansu (17-12-2008)