PDA

View Full Version : Bỗng Dưng Muốn Khóc - Một phim truyền hình hay


Gem
14-09-2008, 11:56 AM
Nam (Lương Mạnh Hải đóng) là một anh chàng đẹp trai, vui vẻ. Sinh ra trong một gia đình giàu có nên từ nhỏ Nam không phải việc gì. Suốt ngày, Nam chỉ biết rong chơi và đốt tiền vào những cuộc vui vô bổ. Ngọc Diệp (Trần Vân Anh) - bạn gái của Nam là một cô gái quyến rũ và luôn biết cách tiêu tiền của anh một cách nhiều nhất và nhanh nhất.

http://phimanh.vnexpress.net/News/Viet-nam/2008/09/3B9AFB71/khoc6.jpg

Vì mải lao vào những cuộc chơi cùng đám bạn con nhà giàu hư hỏng nên ba lần Nam đều thi trượt đại học. Điều đó khiến bố mẹ anh (Văn Tùng - Thanh Thủy) rất đau lòng. Cho đến một ngày, cả hai ông bà phát hiện Nam không phải con ruột của mình. Con trai thật sự của họ là Nghĩa - một thanh niên học giỏi, cầu tiến. Vì thế họ quyết định đón Nghĩa về nhà và đuổi Nam đi với số tiền 20 triệu đồng làm vốn.
Chán nản và tuyệt vọng, Nam lại tiếp tục lao vào những cuộc ăn chơi, bài bạc cho đến khi không còn một xu dính túi. Thấy tình cảnh thê thảm đó của Nam, đám bạn ngày trước và kể cả cô người yêu xinh đẹp Ngọc Diệp bèn tẩy chay anh. Không tiền, không người thân, Nam lang thang ngoài đường và ngủ vật vạ đây đó cho đến khi bị ngất xỉu. May mắn, anh được Trúc (Tăng Thanh Hà) - một cô gái mà anh rất ghét ra tay cứu giúp.

http://phimanh.vnexpress.net/News/Viet-nam/2008/09/3B9AFB71/HA-bong-bong.jpg

Trúc (18 tuổi) là cô gái xinh đẹp nhưng tính tình hơi ngổ ngáo. Mồ côi từ nhỏ nên Trúc không biết chữ, phải đi bán sách dạo. Ước mơ lớn nhất của cô là được đến trường như bao nữ sinh khác. Chính vì vậy, mỗi buổi sáng, khi chở sách đi bán, cô thường mặc áo dài trắng và chạy hòa vào dòng xe của những nữ sinh đang đến trường.
Vốn vất vả từ nhỏ nên lúc đầu, Trúc không ưa gì một anh chàng công tử bột như Nam, cũng không muốn anh ở lại nhà mình. Cô đến báo cho cha mẹ Nam biết tình cảnh của anh, với hy vọng họ sẽ đón anh về. Nhưng cô lại nhận được một đề nghị bất ngờ từ hai ông bà. Trúc đã nhận lời để Nam ở lại nhà mình, dạy anh cách quý trọng đồng tiền. Đổi lại, bố mẹ Nam sẽ mở cho Trúc một hiệu sách nhỏ.

http://phimanh.vnexpress.net/News/Viet-nam/2008/09/3B9AFB71/LMH-THHa.jpg

Từ đó, Trúc hướng dẫn Nam làm việc, bán sách và chi tiêu hợp lý. Nam cũng ra sức dạy Trúc học chữ. Mặc dù tính tình của Nam và Trúc trái ngược nhau và cuộc sống chung xảy ra nhiều mâu thuẫn, dần dần cả hai cũng hiểu được những nét đáng yêu trong tâm hồn của nhau. Khi hai người bắt đầu cảm thấy rung động thì ngôi nhà hoang của Trúc bị phá sập và Nam phát hiện ra bảng hợp đồng giữa Trúc và bố mẹ. Nam cảm thấy tổn thương vì bị Trúc - niềm hy vọng duy nhất còn lại của mình lừa gạt nên anh bỏ đi. Khi Nam đi rồi, Trúc vô cùng đau khổ bởi lúc ấy, cô mới phát hiện ra người cô yêu bấy lâu là Nam chứ không phải “người tình trong mộng” Minh Đăng. Trong phút chốc, mọi thứ đều trở nên thay đổi khiến cả Nam và Trúc đều…bỗng dưng muốn khóc…
Cả Nam và Trúc sẽ phải vượt qua những thử thách gì để có thể tìm về với nhau? Và liệu họ có phải thêm một lần nữa bỗng dưng muốn khóc khi cuộc đời còn dành cho họ nhiều thay đổi bất ngờ?


Một số diễn viên trong phim:
Lương Mạnh Hải... Bảo Nam
Tăng Thanh Hà... Trúc
Thanh Thủy... Mẹ của Nam
Nguyễn Văn Tùng... Ba của Nam
Nhà thơ Đỗ Trung Quân... Thầy dạy Toán
Người mẫu Trần Vân Anh... Ngọc Diệp
Hiếu Hiền... Hiều
Đỗ Trọng Nghĩa... Nghĩa
Lưu Minh Tuấn (Ca sỹ nhóm La Thăng)... Khánh
Trần Chí Thiện (Ca sỹ nhóm La Thăng)... Duy
Với Bỗng dưng muốn khóc, Vũ Ngọc Đãng tâm sự, anh đang kể một câu chuyện cổ tích về những người bạn trẻ hiện đại theo môtíp của nhà văn Đan Mạch viết truyện cổ tích Hans Christian Andersen. Câu chuyện cổ tích của anh cũng có hoàng tử đẹp trai, giàu có như Nam (Lương Mạnh Hải), cô bé Lọ Lem nghèo khổ, bất hạnh như Trúc (Tăng Thanh Hà). Xung quanh chuyện tình của họ cũng có những nhân vật phản diện, chuyên phá rối như: Ngọc Diệp (Trần Vân Anh), Khánh (Minh Tuấn), Duy (Chí Thiện)…Tuy nhiên, khác với môtíp cổ tích thông thường, những “Hoàng tử”, “Lọ lem” trong Bỗng dưng muốn khóc của Vũ Ngọc Đãng không thật sự hoàn hảo. Họ cũng có những khuyết điểm, thử thách của riêng mình, dẫu cuối cùng sẽ có một kết thúc tốt đẹp. Nhưng kết thúc ấy không đến từ sự chờ đợi số phận hay sự o ép của đạo diễn mà bằng chính sự chủ động trước cuộc sống và nỗ lực vươn lên. Những nhân vật chính trong phim Bỗng dưng muốn khóc có rất nhiều ước mơ, hoài bão tốt đẹp. Sau những nỗ lực và thử thách, họ chỉ thực hiện được một ước mơ. Tuy nhiên, nói theo lời của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng “đó mới là kết thúc tốt đẹp”.

http://phimanh.vnexpress.net/News/Viet-nam/2008/09/3B9AFB71/khoc5.jpgss.jpg

Vũ Ngọc Đãng đã mất đến 14 tháng để chuẩn bị kịch bản và gần 5 tháng quay cho 37 tập phim. Đây là một quãng thời gian không nhỏ, trong tình hình các hãng phim của Việt Nam đang đua nhau rút ngắn thời gian thực hiện như hiện nay. Từng thực hiện những bộ phim như Tuyết nhiệt đới, Chuột, Những cô gái chân dài, Vũ Ngọc Đãng nổi tiếng với những kịch bản độc đáo, mới lạ, đầy cá tính và khó tính theo phong cách riêng của anh. Vì vậy, không biết từ bao giờ, người ta vẫn có thói quen chờ đợi xem anh sẽ “phiêu” và “lạ” đến đâu trong các tác phẩm của mình.
Bỗng dưng muốn khóc là bộ phim được đầu tư rất chu đáo về mặt trang phục. Sau mỗi cảnh quay, phần trang phục của diễn viên đều được chụp hình lại để tránh bị trùng lặp cho những cảnh sau. Hầu hết các trang phục của diễn viên đều được mua ở Thái Lan và Singapore. Đối với Tăng Thanh Hà, cô phải mặc áo dài suốt 2/3 thời lượng của bộ phim nên có đến chín bộ. Còn Lương Mạnh Hải lại dùng đến gần 75 chiếc áo phông.
Khi quay tại Tao Đàn (quận 3, thành phố Hồ Chí Minh), cảnh Trúc (Tăng Thanh Hà) bán sách, rồi bị nhóm thanh niên quậy phá đốt sách, xịt sơn lem luốc vào người gây tắc cả đường vì những người hiếu kỳ dừng lại xem.
Vũ Ngọc Đãng rất hài lòng với diễn xuất của cặp đôi diễn viên Lương Mạnh Hải - Tăng Thanh Hà trong Bỗng dưng muốn khóc. Trong phim, Lương Mạnh Hải vào vai anh chàng công tử bột, ba lần thi rớt đại học vì ham chơi lêu lỏng và phá của. Với vẻ ngoài thư sinh, diễn xuất tự nhiên, Lương Mạnh Hải cho thấy anh hoàn toàn thích hợp với vai diễn này. Riêng với Tăng Thanh Hà, bộ phim đánh dấu sự trở lại của cô sau hai năm vắng bóng trong lĩnh vực điện ảnh. Với vai Trúc - một cô gái mồ côi, mù chữ, tính tình ngang bướng nhưng tốt bụng, Tăng Thanh Hà đã phần nào thoát khỏi cái bóng của Út Nhỏ trong Hương Phù Sa - một vai diễn mà cô đã rất thành công.

http://phimanh.vnexpress.net/News/Viet-nam/2008/09/3B9AFB71/khoc7.jpgss.jpg

Ngoài hai diễn viên chính, phim cũng xây dựng những nhân vật phụ ấn tượng, hài hước. Xen vào mối tình của Nam và Trúc, diễn viên Hiếu Hiền vào vai Hiều - anh chàng bán chong chóng trực tính nhưng hiền lành, chân chất. Hiều đem lòng yêu Trúc và tìm mọi cách để đầy Nam ra khỏi người yêu. Dẫu gây ra nhiều tình huống rắc rối cho Nam và Trúc nhưng Hiều không phải là mẫu nhân vật phản diện. Anh chàng đại diện cho mẫu người dám yêu và dám đấu tranh cho tình yêu của mình, dẫu cuối cùng anh không thành công. Tuy không có ngoại hình bắt mắt, nhưng với diễn xuất sinh động và nhiều kinh nghiệm, Hiếu Hiền đã cho thấy đạo diễn Vũ Ngọc Đãng đã không nhầm lẫn khi dành vai diễn này cho anh.

http://phimanh.vnexpress.net/News/Viet-nam/2008/09/3B9AFB71/khoc1.jpg

Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng cũng rất ưng ý với diễn xuất của hai diễn viên - ca sỹ Minh Tuấn (vai Khánh) và Chí Thiện (vai Duy). Xuất thân là ca sỹ của nhóm La Thăng (một nhóm nhạc đang được các bạn trẻ yêu thích), chưa có kinh nghiệm diễn xuất, song sự xuất hiện đầu tiên của Minh Tuấn và Chí Thiện qua hai vai phản diện trong Bỗng dưng muốn khóc rất ấn tượng. Cùng với hai chàng ca sĩ này, người mẫu Trần Vân Anh vào vai Ngọc Diệp - một cô gái đỏng đảnh và hám tiền - đã tạo nên một bộ ba… phá rối đáng ghét!
Đặc biệt, phim có sự góp mặt của nhà thơ nổi tiếng Đỗ Trung Quân. Tuy không phải lần đầu đóng phim, nhưng với vai thầy giáo dạy Toán, chuyên “a tòng” cho Nam (Lương Mạnh Hải) trốn học đi chơi, vai diễn này đã đem lại nhiều thú vị cho bộ phim, nhất là khi Vũ Ngọc Đãng gọi đó là vai diễn lưu manh tuyệt đối trong phim của anh từ trước tới nay.

http://phimanh.vnexpress.net/News/Viet-nam/2008/09/3B9AFB71/khoc4ss.jpg

Ngoài hai ca sĩ của nhóm La Thăng, bộ phim còn có một gương mặt rất quen thuộc với vai Ninh Lâm trong bộ phim Cô Gái Xấu Xí. Ninh Thuận chỉ đóng một vai nhỏ trong phim này nhưng sẽ rất ấn tượng bởi theo hé lộ của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng, đó là vai diễn có kết cục bi thảm nhất trong phim.






Riêng về Soundtrack của phim khá hay, Ngọc Đãng là người rất chú trọng OST


01. Ta Thuộc Về Nhau - Minh Thư
02. Bỗng Dưng Muốn Khóc - Lam Trường
03. Tình Yêu Ban Mai - Minh Thư
04. Em Nhớ Anh - Minh Thư
05. Giây Phút Này - Minh Thư, Lam Trường
06. Wondering - Minh Thư
07. Níu Kéo - Minh Thư
08. Thời Gian Đôi Ta - Minh Thư

+++Instrumental:

09. Ta Thuộc Về Nhau
10. Bỗng Dưng Muốn Khóc
11. Tình Yêu Ban Mai
12. Giây Phút Này
13. Em Nhớ Anh
14. Thời Gian Đôi Ta



Download toàn bộ :


http://www.mediafire.com/?f2dbnynmek1
http://www.mediafire.com/?tuoqogdnvzgTrailer :

IAme-AxI-og





Lê Sơn Tùng
Bộ phim nay hay quá. Sao lại có một bộ phim Việt Nam hay thế? Tôi thực sự thích bộ phim này! Phim có một dàn diễn viên trẻ đẹp, đặc biệt là hai diễn viên chính Nam và Trúc. Tôi "yêu" cả hai diễn viên này. Nhưng sao phim phát sóng ít thế? Có thể phát sóng 5 ngày trong một tuần được không? Xin cảm ơn vì bộ phim này.
Quốc Đạt
Mình thật sự thích bộ phim này. Ngoài nội dung nhẹ nhàng nhưng lôi cuốn, diễn xuất của diễn viên trong phim rất tuyệt.Các chi tiết của phim được đầu tư rất kỹ lưỡng, loại bỏ hầu hết các chi tiết vô lý thường thấy ở các phim VN khác.
Thuỳ Dung
Mình thực sự thích thú khi xem bộ phim này. Mới xem những tập đầu, mình cảm thấy tâm trạng rất thoải mái và mạnh mẽ hơn (sự mạnh mẽ và ước mơ trong sáng của nhân vật Trúc, cả bài hát rất hay). Mình thực sự cảm ơn đạo diễn.
Mình rất mong sẽ được xem phim này vào tất cả các buổi tối trong tuần.

Chris Ng
Chưa bao giờ mình phải chờ đợi để được xem phim VN. Thật thú vị khi được xem một bộ phim lý thú và hấp dẫn như vậy, mặc dù phim có đoạn đối thoại giữa các nhân vật hơi dài. Nói chung, đây là một bộ phim VN hay. Cách chọn diễn viên của đạo diễn rất hợp lý, phù hợp với nhân vật.
Phim có diễn biến chậm, lại chiếu mỗi ngày một tập, ba ngày một tuần. Mong phim sẽ được chiếu nhiều hơn trên truyền hình.
Trịnh Tiến Thành
Ôi sao bộ phim này hay ghê. Lúc đầu mình nghĩ là chắc cũng giống với các bộ phim khác, nhưng khi xem rồi mới thấy hay thật đó. Anh Lương Mạnh Hải trong vai Nam thật hài hước, còn chị Tăng Thanh Hà xinh thật. Sau khi theo dõi bộ phim này mình cảm thấy yêu đời hơn. Mình cũng thích cả bài hát Giây phút này nữa: "Đến phút cuối em chợt nhận ra anh, anh là người em yêu ....." Ui hay thiệt đó. Chỉ mỗi tội một tuần được xem có 3 lần hic hic, làm mình hồi hộp chỉ mong cho hết tuần để được xem tiếp thôi.
Nguyen Hong Le
Hi Ban biên tập. Đã lâu lắm rồi khán giả Việt Nam chưa được xem bộ phim rất tin, vì phim Hàn Quốc và Trung Quốc có quá nhiều phim teen với nội dung rất sát với đời sống của thế hệ trẻ hiện đại. Vì thế, khi xem Bỗng dưng muốn khóc, tôi thấy rất hay, mang nhiếuy nghĩa nhân văn. Tôi rất thích bộ phim này. Mong rằng trong thời gian tới, Việt Nam có nhiều bộ phim dành cho tuổi teen hay như vậy. Rất cảm ơn đạo diễn và các diễn viên đã làm nên một bộ phim hay. Chúc các bạn thành công hơn nữa.
Xin cảm ơn rất nhiều.



Gem Tổng hợp

Xem online tại đây :

http://phim88.com/online/index.php?action=play&cat=143&idf=1466&type=30&id=28524

moonharrypotter
14-09-2008, 04:42 PM
một bộ fim lãng mạn, hài hước. Diễn viên đẹp, cảnh quay đẹp nhưng 3nhân vật gây rối diễn xuất còn hơi cứng.

thanks, Gem

sauvuongynhac
14-09-2008, 08:25 PM
Tăng Thanh Hà diễn coi còn được, chàng diễn viên gì đó diễn kỳ kỳ, chưa bộc lộ được cá tính của chàng công tử ăn chơi.

sauvuongynhac
16-09-2008, 07:52 AM
Hồi hôm này phim đưa ra tình tiết kỳ lạ. Con nuôi 22 năm trời bây giờ bổng dưng quăng ra đường vì đây không phải là con ruột. Người ta bảo không có công sinh nhưng có công dưỡng, công sinh dưỡng bằng nhau. Ấy vậy mà bậc làm cha làm mẹ hô một cái là ...từ con. Không biết có ẩn ý gì sau tình tiết này không? nếu giả sử có ẩn ý gì, muốn dạy con thì tình tiết này không thật, nó bị sượng vì không phù hợp với đạo lý người phương Đông. Chờ xem vậy. \:D/

duynhat
16-09-2008, 08:48 AM
hì, thì nhân vật Nam cũng thắc mắc ngay trên phim đó, em nghĩ là muốn thử thách Nam

sauvuongynhac
16-09-2008, 10:18 AM
Phim này ấn tượng nhất là TTH. TTH dữ quá. :)
Tối qua phim có mấy tình tiết vô lý.
1. TTH bị "chọi" bột màu mà tay chân không dính bột màu. Cái áo dài thành thời trang ấy. :)
2. Con bé gì bị lạc mà lạc giữa nơi hoang vắng. Rồi bà mẹ từ đâu chạy qua nhìn con. Rồi TTH vô tình chạy qua hỏi em lạc mẹ hả? Sao không là lạc ba nhỉ? Tình tiết này sượng quá!
3. Rồi tình tiết nhân vật Nam tưởng cướp. :)
4. Tình tiết đi lên Lâm Đồng ... Không lẽ một người từng trải như Nam mà dễ tin người như thế. Một mình dám lên xe ôm vào nơi heo hút. Rồi móc tiền 1 cục ra trả tiền không sợ bị cướp ...

Thôi, không nói nữa. :biggrin:

Gem
16-09-2008, 11:10 AM
có ai bắt anh nói đâu anh .honghieugihet

DeMen
16-09-2008, 11:56 AM
trailer hay quá :x phim quá dễ thương. Chi tiết TTH mặc áo dài để đc giống nữ sinh, quá đẹp, quá nhân văn. Vũ Ngọc Đãng luôn có những ý tưởng tuyệt vời.

Phim có những chi tiết vô lý, nhưng nó như một câu chuyện cổ tích giữa đời thực, vô lý mà người ta ko thấy khó chịu, đơn giản vì nó đẹp như cổ tích :x

sauvuongynhac
16-09-2008, 01:09 PM
có ai bắt anh nói đâu anh .honghieugihet

Anh đâu có nói đâu. Gõ lốc cốc ra đây mà ... :)
Thật ra anh cũng thích xem phim VN lắm. Anh đang theo dõi phim Luật giang hồ trên HTV9, KTX trên ĐN2, Cổng trời không có hoa anh túc, ... Xem nó gần gũi mình hơn. Coi phim rồi nhận xét cho vui vậy mà. Chê thì chê, coi cứ coi. =))

Phan Phuong
16-09-2008, 01:32 PM
Phim Việt Nam dở ẹt, phim gì cũng dở, không bao giờ thèm coi hehe....
PP sính ngoại, chỉ xem phim Mẽo thôi! :))

myhanh
16-09-2008, 01:34 PM
Mình lại thích cả ngoại lẫn nội!
Phim truyền hình nhiều tập thì ko theo dõi được, tiếc thật!

panda9
20-09-2008, 07:02 PM
hj`...film đóa vừa có nhạc hay, vừa có nhìu đoạn dzuj, mắc cười lúm chị ạ ^^

Swan
20-09-2008, 07:17 PM
hj`...film đóa vừa có nhạc hay, vừa có nhìu đoạn dzuj, mắc cười lúm chị ạ ^^

keke 1 sự khủng bố ai là thành viên mới cũng dzính, myhanh là nam Nhiên à :runrun::runrun:

Gem
14-10-2008, 09:29 PM
Phim hấp dẫn người xem từ sự nhẹ nhàng, pha chút hài hước và cách thể hiện tình yêu với cuộc sống của các nhân vật. Nhưng như thế không có nghĩa là đạo diễn Vũ Ngọc Đãng đã thành công trong việc xây dựng hình ảnh nhân vật phim thần tượng
Phát sóng trên VTV1 được hơn nửa chặng đường, bộ phim Bỗng dưng muốn khóc (kịch bản và đạo diễn: Vũ Ngọc Đãng) đã dẫn dắt khán giả đi theo những cung bậc cảm xúc trong hành trình sống của hai nhân vật Diễm Trúc (Tăng Thanh Hà đóng) và Bảo Nam (Lương Mạnh Hải đóng).
Hình ảnh đẹp, hài duyên dáng
<table id="table6" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="1"> <tbody> <tr> <td style="font-weight: normal; font-size: 8pt; color: rgb(0, 0, 0); font-style: normal; font-family: verdana,geneva,lucida,'lucida grande',arial,helvetica,sans-serif; font-variant: normal;" align="center">http://tintuconline.com.vn/Library/myImages/21/2008/10/ngay%203/khoc1.jpg</td> </tr> </tbody> </table>
Câu chuyện khó tin về cô bán sách không biết chữ Diễm Trúc thật sự đã hấp dẫn người xem. Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng nói rằng chuyện bịa hoàn toàn nhưng cố gắng làm cho người ta tin câu chuyện của mình là được.
Quả vậy, Vũ Ngọc Đãng đã chăm chút kịch bản khá kỹ, gần như là tìm mọi cách lý giải cho được những tình huống xảy ra trong diễn tiến câu chuyện. Ngay từ đầu, phim đã tạo được ấn tượng với người xem bằng nét diễn tự nhiên của diễn viên, khung hình đẹp, lời thoại hài hước, tự nhiên và duyên dáng.
Hình ảnh nhân vật Trúc mặc áo dài trắng tinh khôi mỗi sáng đạp xe một quãng đường dài đi bán sách được xử lý bằng những cú lia máy rất đẹp. Góc máy có khi đặt trên cao để khắc họa hình ảnh lẻ loi, bơ vơ của nhân vật, có khi cận cảnh để kịp nhìn thấy một giọt nước mắt lăn ra từ khóe mắt hay làm nhòe hậu cảnh để làm nổi bật chân dung nhân vật. Ánh sáng trong phim được xử lý khá tốt. Sự phối hợp giữa đạo diễn đã từng học qua nhiếp ảnh Vũ Ngọc Đãng và hai đạo diễn hình ảnh Nguyễn Tranh và Nguyễn Nam đã cho ra những thước phim đẹp như mơ.
<table id="table7" style="height: 3px;" border="0" cellpadding="2" cellspacing="0" width="50"> <tbody> <tr> <td style="font-weight: normal; font-size: 8pt; color: rgb(0, 0, 0); font-style: normal; font-family: verdana,geneva,lucida,'lucida grande',arial,helvetica,sans-serif; font-variant: normal;" colspan="2" align="center">http://tintuconline.com.vn/Library/myImages/21/2008/10/ngay%203/khoc5.jpg</td> </tr> <tr> <td style="font-weight: normal; font-size: 8pt; color: rgb(0, 0, 0); font-style: normal; font-family: verdana,geneva,lucida,'lucida grande',arial,helvetica,sans-serif; font-variant: normal;" align="center">http://tintuconline.com.vn/Library/myImages/21/2008/10/ngay%203/khoc7.jpg</td> <td style="font-weight: normal; font-size: 8pt; color: rgb(0, 0, 0); font-style: normal; font-family: verdana,geneva,lucida,'lucida grande',arial,helvetica,sans-serif; font-variant: normal;" align="center">http://tintuconline.com.vn/Library/myImages/21/2008/10/ngay%203/khoc8.jpg</td> </tr> </tbody> </table> <table id="table8" style="height: 3px;" border="0" cellpadding="2" cellspacing="0" width="50"> <tbody> <tr> <td style="font-weight: normal; font-size: 8pt; color: rgb(0, 0, 0); font-style: normal; font-family: verdana,geneva,lucida,'lucida grande',arial,helvetica,sans-serif; font-variant: normal;" align="center">http://tintuconline.com.vn/Library/myImages/21/2008/10/ngay%203/khoc3.jpg</td> <td style="font-weight: normal; font-size: 8pt; color: rgb(0, 0, 0); font-style: normal; font-family: verdana,geneva,lucida,'lucida grande',arial,helvetica,sans-serif; font-variant: normal;" align="center">http://tintuconline.com.vn/Library/myImages/21/2008/10/ngay%203/khoc4.jpg</td> </tr> </tbody> </table>
Một yếu tố ghi điểm nữa của Bỗng dưng muốn khóc chính là chất hài được lồng ghép một cách duyên dáng vào lời thoại trong phim. Lắm khi khán giả phải bật cười vì những câu nói hài hước của nhân vật Hiều (Hiếu Hiền) hay cách diễn hồn nhiên, nhí nhảnh của Tăng Thanh Hà. Và cũng chính vì sự hài hước thường trực ấy mà những khoảnh khắc buồn bất chợt của nhân vật đã gợi cảm xúc mạnh mẽ hơn cho khán giả.
Người xem cũng khá thú vị với cách tôn vinh hình ảnh người phụ nữ lao động khá tinh tế của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng. Ngoài nhân vật Diễm Trúc, các nhân vật phụ khác làm nhiều nghề như vá xe, lái taxi, bơm gas, bán nước, chở nước thuê… đều là phụ nữ.
Đến thời điểm này, phim chỉ còn tập trung vào con đường hoàn thiện nhân cách của nhân vật Bảo Nam. Những chuyện dở khóc dở cười cũng bắt đầu từ đây. Cái tài của người viết kịch bản là đã khéo léo khi biết kết thúc tình huống này, đồng thời mở ra một tình huống mới, gây tò mò cho khán giả.
Vẫn mất điểm
<table id="table9" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="1"> <tbody> <tr> <td style="font-weight: normal; font-size: 8pt; color: rgb(0, 0, 0); font-style: normal; font-family: verdana,geneva,lucida,'lucida grande',arial,helvetica,sans-serif; font-variant: normal;" align="center">http://tintuconline.com.vn/Library/myImages/21/2008/10/ngay%203/khoc9.jpg</td> </tr> </tbody> </table>
Tuy nhiên, Bỗng dưng muốn khóc cũng không phải là một bộ phim hoàn hảo. Khán giả vẫn có thể “bắt giò” được nhiều tình tiết không hợp lý trong phim. Một cô gái như Trúc làm sao có thể sống an toàn trong khu nhà hoang suốt 13 năm? Ngay từ đầu phim, đạo diễn đã có cách lý giải: Trúc tự bảo vệ mình bằng cách giả ma khiến hai tên trộm sợ khiếp vía.
Nhưng cô bán sách vẫn đi về đều đặn mỗi sáng mỗi chiều, rất khó có thể qua mắt được kẻ xấu. Anh chàng Hiều bán chong chóng mưu sinh nhưng lúc nào cũng chỉ thấy quẩn quanh đi theo cô bán sách. Ngay cả thời gian bị đuổi ra khỏi nhà của Bảo Nam cũng không nhất quán.
Nhân vật người cha luôn miệng lặp đi lặp lại câu: “Nó mới ra khỏi nhà có 6 ngày đã tiêu hết 22 triệu”, trong khi khán giả đều thấy Nam ở khách sạn đến 10 ngày, chưa tính thời gian lang thang ở ngoài đường!…
Lời thoại pha chút hài hước là một lợi thế thu hút khán giả ngay từ những tập đầu. Nhưng lời thoại đã bị lạm dụng quá nhiều. Những cuộc đối đáp, đôi co giữa Hiều và Trúc kéo dài, cố tình đánh đố người xem đến mức không cần thiết. Kiểu sử dụng ngôn ngữ bình dân như “trùi ui”, “hết trơn”, “biết chết liền”… của các nhân vật lắm lúc khiến người xem bật cười.
<table id="table10" align="left" border="0" cellpadding="2" cellspacing="0" width="116"> <tbody> <tr> <td style="font-weight: normal; font-size: 8pt; color: rgb(0, 0, 0); font-style: normal; font-family: verdana,geneva,lucida,'lucida grande',arial,helvetica,sans-serif; font-variant: normal;" align="center" height="84">http://tintuconline.com.vn/Library/myImages/21/2008/10/ngay%203/khoc6.jpg</td> </tr> <tr> <td style="font-weight: normal; font-size: 8pt; color: rgb(0, 0, 0); font-style: normal; font-family: verdana,geneva,lucida,'lucida grande',arial,helvetica,sans-serif; font-variant: normal;" align="center" height="84">http://tintuconline.com.vn/Library/myImages/21/2008/10/ngay%203/khoc2.jpg</td> </tr> </tbody> </table> Nhưng việc để cho nhân vật Hiều sử dụng ngôn ngữ đường phố kiểu như “thằng chó Nam” là không hợp chút nào. Dù cuộc sống của nhân vật là mưu sinh hè phố nhưng mang ngôn ngữ ấy vào phim để tạo tiếng cười là một điều rất không nên.
Ngay cả cách ăn nói của Trúc cũng cần phải nhìn lại. Nhân vật không được học hành từ nhỏ thì ngôn ngữ không thể trau chuốt, sâu sắc. Nhưng Trúc cũng không phải là nhân vật được xây dựng theo kiểu thô lỗ, cạn nghĩ. Trúc là một cô gái ngoan, có đạo đức và nhân hậu. Cô luôn cư xử nhã nhặn, trò chuyện lễ phép với những người quen, mua bán sách cũ.
Nhưng xem phân cảnh Trúc dùng nhiều lời lẽ miệt thị cha của Bảo Nam khiến người xem giật mình. Trúc không hề ngần ngại khi dùng những từ như “độc ác, nhẫn tâm, vô cảm, bệnh hoạn, biến thái…” xúc phạm cha mẹ Bảo Nam.
Lời nhận xét: “Bây giờ bác đã nhận ra cháu là người có trái tim nhân hậu” của cha Nam dành cho Trúc ngay cảnh trước đó bỗng trở nên vô nghĩa. Dù diễn xuất của Tăng Thanh Hà vẫn rất tự nhiên, nhưng xem ra sức hút của nhân vật Trúc đến thời điểm này đã giảm đi đáng kể.
Với những gì đã thể hiện từ đầu phim đến giờ, Bỗng dưng muốn khóc vẫn hoàn toàn có thể đủ sức giữ chân khán giả cho đến cuối phim. Nhưng Bỗng dưng muốn khóc chưa thể trở thành một phim thần tượng như kỳ vọng của khán giả. Đạo diễn - tác giả kịch bản có thể làm khán giả tin và bị dẫn dắt vào câu chuyện của mình, nhưng lại chưa thể khiến người xem nhìn thấy sâu hơn nét đẹp bền vững từ nhân vật.

Theo Tiểu Quyên

sauvuongynhac
21-10-2008, 12:56 PM
Mới đầu thấy lạ lạ coi. Coi riết thấy ớn. Toàn là "khùng khùng" không hà. Cha mẹ khùng đẻ con khùng. Một người đẹp tưng gặp toàn lũ bạn tưng. >:D<

Gem
21-10-2008, 01:02 PM
hí hí, mới xem tập 25 online, tối nay chíu tiếp tập 26, bác nhận xét như vậy là quá đáng rồi, xem phim cười gần chết đi được, mặc dù có vài hạt sạt nhỏ nhưng người xem chấp nhận bỏ qua, diễn xuất tự nhiên , đạt hơn các phim truyền hình khác từ đó giờ, quan trọng là lấy tiếng cười của khác giả 1 cách tự nhiên, không lố lăng.

Có lẽ tính khí người già khác chăng ?honghieugihet

sauvuongynhac
21-10-2008, 01:09 PM
hí hí, mới xem tập 25 online, tối nay chíu tiếp tập 26, bác nhận xét như vậy là quá đáng rồi, xem phim cười gần chết đi được, mặc dù có vài hạt sạt nhỏ nhưng người xem chấp nhận bỏ qua, diễn xuất tự nhiên , đạt hơn các phim truyền hình khác từ đó giờ, quan trọng là lấy tiếng cười của khác giả 1 cách tự nhiên, không lố lăng.

Có lẽ tính khí người già khác chăng ?honghieugihet

Tính khí gì? Phim gì tưng tưng pà kố luôn. Chỉ mình Tăng Thanh Hà diễn xuất coi tạm được. Mà nói thật, TTH đầu tiên coi thấy ngộ ngộ, chứ coi riết thấy con gái con rứa gì đâu ba trợn quá. Nhân vật Hiều cũng khùng không kém. Thôi, một phim khùng. :D

Cười làm sao cho người ta còn nhớ. Chứ cười rồi quên luôn thì cười làm gì. Cười rẻ tiền. :D

92A01
21-10-2008, 03:02 PM
Tính khí gì? Phim gì tưng tưng pà kố luôn. Chỉ mình Tăng Thanh Hà diễn xuất coi tạm được. Mà nói thật, TTH đầu tiên coi thấy ngộ ngộ, chứ coi riết thấy con gái con rứa gì đâu ba trợn quá. Nhân vật Hiều cũng khùng không kém. Thôi, một phim khùng. :D

Cười làm sao cho người ta còn nhớ. Chứ cười rồi quên luôn thì cười làm gì. Cười rẻ tiền. :D

Hèn chi giờ này vẫn là cô đơn mình ta =)). Chê gì mà chê thậm tệ vậy.

vodanh
21-10-2008, 03:29 PM
hehe, bây giờ mới hiểu bác " cô đơn lối về " ...choilodau

AFC
21-10-2008, 03:35 PM
Nhậu đi rồi bàn nhau vui hơn...

Bổng dưng muốn ..nhậu.

Gem
23-10-2008, 12:46 PM
Hôm nay tập phim có nói đến quyển truyện Không Gia Đình ( quyển truyện cũng nhằm nói đến nhân vật Trúc và Nam ) là 2 nhân vật chính rơi nước mắt khi đọc .

Gem trích đoạn câu chuyện đó :

"Không gia đình (http://xemsach.com.vn/club/book/detail.php?id=56)" dạy tôi biết sống

Tôi còn nhớ như in màu mực trên trang bìa cuốn sách ngày ấy. Hình ảnh cụ già, trên vai có con khỉ nhỏ, tay gậy, tay dắt đứa bé, bên cạnh là ba con chó cứ theo tôi suốt những năm thơ ấu. Đó là món quà mà tôi được tặng vào năm lớp năm, là quyển sách có tác động rất lớn đối với tâm hồn thơ trẻ của tôi.

Ngay câu mở đầu đã làm tôi cuốn hút: “Tôi là một đứa trẻ người ta nhặt được”. Tôi xót xa cho Remy, không mẹ cha, không họ hàng, gốc tích, lưu lạc đói khổ cùng cụ Vitali, có khi suýt chết đói, chết rét, chết vì tù tội. Tôi nhớ đến bạn bè cùng lớp mình, những đứa trẻ nông thôn sau chiến tranh, nhiều bạn không còn ai, sống nương nhờ làng xóm và tôi cảm nhận hạnh phúc của mình, cái được của mình giữa bao cái mất của bạn bè và nhân vật. Có những trang sách đẫm nước mắt của tôi.

Trước đó, tôi chưa bao giờ biết nhường phần cho ai, không muốn ai đụng vào đồ đạc của mình, không chia cho em, dù chỉ một mẩu bánh tráng! Vậy mà tôi đã thay đổi từ sau khi đọc “Không gia đình". Remy đã lớn lên trong gian khổ nhưng trong tâm hồn em không có chỗ cho sự ích kỷ, độc ác. Người thầy đầu tiên của em, cụ Vitali tội nghiệp đáng kính, đã dạy em sống ngay thẳng, gan dạ, tự trọng và thương người. Những người bạn của Remy, chú bé Matchia tháo vát, thông minh, một tài hoa nghệ thuật, một tấm lòng vàng; con chó Capi rất có nghĩa, con khỉ Giôlicơ đáng thương… đã chia sẻ cùng em những giây phút hoạn nạn, những khoảnh khắc sung sướng của cuộc sống lang thang, đã giúp em mau chóng trưởng thành. Dù cuộc sống ngày mai bấp bênh và hôm nay cũng không có gì đảm bảo, đốm lửa tình người vẫn cứ lóe sáng trong tâm hồn em, em luôn nhớ ơn nghĩa, muốn làm người có ích.

Sau này, mỗi khi hạnh phúc, vui sướng, những tình cảm xưa với quyển sách lại nhắc tôi nhớ đến Remy, đến tình cảnh những người xung quanh, cố gắng sống tốt hơn, nhân ái hơn. Không gia đình” dạy cho tôi giá trị của lao động, cuộc phiêu lưu hấp dẫn của chú bé là một cuộc vật lộn gian khổ để tồn tại và chính nhờ thế mà trưởng thành. Những lúc tha phương bên ông già Vitali và bầy khỉ, chó để biểu diễn kiếm ăn đã tôi luyện tính kỷ luật và tài năng của người nghệ sĩ bé nhỏ. Mòn chân trên những nẻo đường từ nước Pháp sang Anh, Remy đã lớn lên về thể chất, hiểu biết nhiều điều về thế giới con người, có một cái nhìn tổng quát về lao động. Không còn đơn thuần là miếng ăn, lao động mà còn là niềm vui sống và cách tự khẳng định mình. Lao động, cũng là cách để con người gia nhập xã hội, khẳng định cái tôi của chính mình, cũng đòi hỏi sự kiên trì, nhẫn nại.

Lần đầu tiên tôi làm quen với hai chữ “tiến lên”, để rồi trong những khoảnh khắc buồn đau, tuyệt vọng khi thất bại, tôi lại nhớ đến lời Remy: nếu một đứa trẻ làm điều dại dột thì sau lưng chúng có người đưa tay ra cho chúng níu khi chúng trượt, đỡ khi chúng ngã. Vững lòng khi sau lưng mình có bàn tay và ánh mắt của cha mẹ, anh chị, thầy cô, tôi đã vào đời sau khi nếm đôi mùi thất bại. Giờ đây, tôi có thể dạy các con mình và nâng đỡ khi chúng cần.

NGUYỄN THỊ HƯƠNG

(Theo sggp, ngày 01/01/05)

sauvuongynhac
27-10-2008, 12:50 PM
Còn 2-3 bửa nữa là cái bộ phin tưng tưng này kết thúc rồi. Không thôi tuần nào nó cũng tra tấn mình hết. lqd_mocmui

92A01
27-10-2008, 01:52 PM
Còn 2-3 bửa nữa là cái bộ phin tưng tưng này kết thúc rồi. Không thôi tuần nào nó cũng tra tấn mình hết. lqd_mocmui

Ai biểu anh xem rồi ngồi đó than thở. Còn nhiều kênh khác mà, nếu không thì đi dodo.

Le.Giang
27-10-2008, 02:31 PM
mà biết đâu có chắc là bác Lộc đang xem hay một ai đó...

Độc Cô Cầu Bại
27-10-2008, 02:31 PM
Ai biểu anh xem rồi ngồi đó than thở. Còn nhiều kênh khác mà, nếu không thì đi dodo.

Nhà có 2 đưa em tuổi "tưng" mở coi, cười um xùm sao chịu nổi? :super:

HoaCucVang
27-10-2008, 03:43 PM
Chờ cả mấy ngày cuối tuần đứng ngồi k yên cuối cùng hum nay cũng đầu tuần rồi, được coi nữa rồi. Nhưng mà tự nhiên chiếu trùng với Cô gái xấu xí làm mình bỏ phim này luôn để theo dõi BDMK vì mắc cười hơn. Điều còn tức nữa là giờ chiếu phim này trùng với... Bao công híc híc...

nhayhiphophatcailuong
28-10-2008, 11:47 AM
Nam diễn viên trong phim có 2 thùng nước mà cũng chở không nổi! Mình muốn thế thằng cha Hải này đóng cặp với TTH cho rùi=P~

sauvuongynhac
28-10-2008, 12:16 PM
Nam diễn viên trong phim có 2 thùng nước mà cũng chở không nổi! Mình muốn thế thằng cha Hải này đóng cặp với TTH cho rùi=P~

Đã vậy 2 bà 8 bán nước còn cười hô hố... Đúng là phim rẻ tiền thiệt. lqd_yahu

Chưa hết, ông bạn Hiều hết "chôm" sách giờ chuyển sang "côm" xe mà chẳng ai hay. Mất chiếc xe vậy mà dửng dưng chẳng xót thương, tiếc của. lqd_aha

nhayhiphophatcailuong
29-10-2008, 08:40 AM
Đã vậy 2 bà 8 bán nước còn cười hô hố... Đúng là phim rẻ tiền thiệt. lqd_yahu

Chưa hết, ông bạn Hiều hết "chôm" sách giờ chuyển sang "côm" xe mà chẳng ai hay. Mất chiếc xe vậy mà dửng dưng chẳng xót thương, tiếc của. lqd_aha
Coi phim xong: Bỗng dưng muốn mad!

sauvuongynhac
29-10-2008, 12:14 PM
Tựa phin này tạo thói quen ... tưng cho nhiều người. Nói giống như hồi xưa, con gái nào cũng nói câu... hổng dám đâu. Nghe xong bổng dưng muốn ..quạu. :brick:Nói có sách mách có chứng ..
Clover thì ... bổng dưng muốn "ấy"
TD thì .. bổng dưng muốn nản
nhayhiphophatcailuong thì ... bổng dưng muốn mad

Còn ai nữa không? :hehe:

Gem
29-10-2008, 12:39 PM
trong phim Đạo Diễn cố tính đi chi tiết đến tầng lớp lao động chị em phụ nữ nghèo, từ bà bán nước đến chị vá bánh xe.. vậy mà anh Lộc không thấy nhỉ ...?

Coi phim xong bỗng nhiên muốn lấy ..vợ nhưng không được lqd_choilodau

sauvuongynhac
29-10-2008, 12:44 PM
trong phim Đạo Diễn cố tính đi chi tiết đến tầng lớp lao động chị em phụ nữ nghèo, từ bà bán nước đến chị vá bánh xe.. vậy mà anh Lộc không thấy nhỉ ...?

Coi phim xong bỗng nhiên muốn lấy ..vợ nhưng không được lqd_choilodau

Thấy nhưng nói được điều gì. Toàn là dè bĩu cái thằng công tử bột Nam??? Toàn là bổng dưng muốn ... tám không thì có. :super:

HoaCucVang
29-10-2008, 04:41 PM
Hahahaha...... chê hoài đại ca thế nào tối nào đại ca cũng coi không chừa cái quảng cáo luôn..... :))

d4nvjpl0ng4nB07
29-10-2008, 05:42 PM
Hix. Em rất thích phim này mà lại hok có thời gian xem.... tức thật!

sauvuongynhac
30-10-2008, 12:41 PM
Hahahaha...... chê hoài đại ca thế nào tối nào đại ca cũng coi không chừa cái quảng cáo luôn..... :))

Thỉnh thoảng anh bị ép xem mừ. quisu

TheDeath
30-10-2008, 01:32 PM
Phim này là một phim hay! Rõ ràng là rất hay vì nó khá tự nhiên, gần gũi... Phim phóng đại nét hồn nhiên hơi quá một chút (phim mà), chàng công tử Nam ăn chơi một thời giờ ở chung với cô Trúc dễ sương thế mà không làm gì cả! Khà khà! Lúc cô Trúc bị xỉn thế mà cũng không gì cả... Hic! Xứng đáng phong tặng danh hiệu "Đường Tam Tạng" cho anh Nam!

Gem
30-10-2008, 01:37 PM
lúc ca sĩ Thủy Tiên ( nổi tiếng qua bài Tuyết Nhiệt Đới ) đóng vai cô gái Yến mua sách làm Gem cười gần chết đi được, her đóng tự nhiên thấy ớn luôn, phim của bác Đãng làm hay, hài hước.

HoaCucVang
30-10-2008, 02:59 PM
Tập phim hôm qua có mấy chỗ sạn: ví như tập trước Nam mới được lãnh lương 300ng nhưng khi sắp ra khỏi nhà để đi chơi với Yến thì lại hỏi mượn tiền Trúc bảo là trong túi còn có 10ng hà. Rồi bảo đi lang thang sao canh vừa đúng 11g về vậy trời k thiếu 1 phút (thật ra do gọi Trúc mới bị trễ 1 phút), rồi giờ đó làm gì có xe buýt mà về. Cái này pó tay k biết giải thích sao nữa.... giống như khi Nam nằm bệnh viện ban đầu nói chuyện với Hiều thì hết hơn 2 triệu nhưng sau lại nói là hơn 200ng? Mà ở bệnh viện mấy ngày + làm xét nghiệm + ăn uống + tùm lum thì làm sao hết có chừng ấy được, hơn 2 triệu thì có lý hơn.... Nói tới đây lại mới nhớ hồi đầu phim khi ba Nam tổng kết lỗi và số tiền Nam tiêu xài trong vòng 7 tháng mà xài có hơn 300 triệu thì đâu phải là quá lớn đối với người ăn chơi, để tính xem khoảng 370 triệu chia cho 7 tháng vậy chi 1 tháng là gần 53 triệu, 1 ngày là gần 1,8 triệu như vậy có gì là phá của đâu, đồ đạc của Nam xài mấy triệu 1 cái lận mà, nói chung trong phim còn rất nhiều sạn.......

HoaCucVang
30-10-2008, 03:02 PM
Hix. Em rất thích phim này mà lại hok có thời gian xem.... tức thật!


Vậy thì vào phim68 hay phim88 tải về xem. Có cả bộ trong ấy muốn xem tập nào thì xem không sợ bỏ sót tập nào cả.:byebye:

hanoi-hue-saigon
30-10-2008, 03:12 PM
Mọi người bàn tán sôi nổi quá, chắc là mình sẽ xem thử xem sao!

HoaCucVang
30-10-2008, 03:14 PM
Mọi người bàn tán sôi nổi quá, chắc là mình sẽ xem thử xem sao!

Đúng gòi đó chị xem thử đi nhưng đợi tuần sau xem tiếp nha :)). Còn xem lại thì tải về xem. Tập hôm qua vui quá "chời" xem Trúc ghen mà........ híc híc..... Trúc "iu" Nam "gòi" :wink:

sauvuongynhac
30-10-2008, 03:15 PM
Đúng gòi đó chị xem thử đi nhưng đợi tuần sau xem tiếp nha :)). Còn xem lại thì tải về xem. Tập hôm qua vui quá "chời" xem Trúc ghen mà........ híc híc..... Trúc "iu" Nam "gòi" :wink:

Còn có mấy tập nữa hết gồi. Mừng quá! haaaaaaa......=))

HoaCucVang
30-10-2008, 03:22 PM
Chời ơi là chời....... đại ca....... hết rồi thì......... xem Bao Công he he........ Anh Hà Gia Kính đáng yêu, thân nhẹ nhàng như... chim...

sauvuongynhac
30-10-2008, 03:26 PM
Chời ơi là chời....... đại ca....... hết rồi thì......... xem Bao Công he he........ Anh Hà Gia Kính đáng yêu, thân nhẹ nhàng như... chim...

HGK mấy tập này xem già quá. Không còn phong thái trẻ trung như xưa. Thành ngư miêu lão lão rồi. (:|

hanoi-hue-saigon
30-10-2008, 03:28 PM
Ừ! chị sẽ để ý!
Sao anh L mừng quá vậy kìa?!

HoaCucVang
30-10-2008, 03:30 PM
Đâu cóa đâu em thấy vẫn vậy mà, điều thú vị nhất là cả 1 giàn diễn viên cũ luôn. Xem nhiều rồi mà hổng biết cái nào có trước cái nào có sau luôn ah. Thấy là cứ xem thôi chứ anh xem Lương Triều Vỹ đóng kìa, chạy còn hổng nổi lấy chi bay......

TheDeath
30-10-2008, 03:33 PM
Ờ mà túm lại là phim bỗng dưng... muốn mếu này hay lém! Không coi thì uổng cả đời!

sauvuongynhac
30-10-2008, 03:34 PM
Ờ mà túm lại là phim bỗng dưng... muốn mếu này hay lém! Không coi thì uổng cả đời!

Coi rồi mất luôn. :))

HoaCucVang
30-10-2008, 03:39 PM
Ừ! chị sẽ để ý!
Sao anh L mừng quá vậy kìa?!


Ổng mừng vì biết được kết thúc phim đó chị, em cũng đang chờ xem nó kết thúc như thế nào đây. Sao anh chàng Minh Đăng chờ hoài không thấy ló mặt ra vậy kìa.

TheDeath
30-10-2008, 03:40 PM
Chắc là Nam và Trúc dính nhau quá! Hehe! Chứ ông Hiều thì cục mịch quá trời!

HoaCucVang
30-10-2008, 03:46 PM
Chắc là Nam và Trúc dính nhau quá! Hehe! Chứ ông Hiều thì cục mịch quá trời!

Chuyện đó là dĩ nhiên rồi anh TheDeath ơi anh không xem khúc đầu giới thệu phim àh? Ông Hiều vừa thô lỗ, cục mịch lại.... sao với TRúc được chứ. Em chỉ thắc mắc, rất thắc mắc hoàn cảnh của Trúc (lúc đi lạc) giống đứa con gái thất lạc của ba mẹ Nam nhưng sao thấy ổng bả không mấy quan tâm hỏi gì hết lỡ Trúc là đứa con thất lạc đó thì sao ta??? Lúc đó Nam và Trúc yêu nhau rồi thì........ giống phim HQ ah nha hát lên bài Định mệnh thôi :-?

TheDeath
30-10-2008, 03:51 PM
Ờ, phim mừ, có khi 2 đứa là anh em... thế là bỗng dưng muốn khóc đấy! Cuối cùng Trúc ngả vào lòng anh Hiều! He he! Còn anh Nam và cô Yến thì bỗng gặp nhau... rồi 2 người dính luôn!

hanoi-hue-saigon
30-10-2008, 03:57 PM
Làm sao mà tình cảm có thể xoay chuyển nhanh thế được?

TheDeath
30-10-2008, 04:03 PM
Làm sao mà tình cảm có thể xoay chuyển nhanh thế được?

TD viết truyện là vậy đóa! Nhanh chóng mặt! Cho người đọc hụt hẫng chơi! :-&

HoaCucVang
30-10-2008, 04:11 PM
Như vậy thì chán chết, gặp em hả em sẽ viết đó là sự nhầm lẫn sau này Trúc là con ruột của họ còn Nam lại là con nuôi giống như hiện giờ áh và 2 người sống hạnh phúc dĩ nhiên Nam đã thay đổi rồi và Trúc sẽ được học chữ, có 1 tiệm sách như ước muốn.

Gem
30-10-2008, 04:13 PM
khả năng thành chị em chắc khó xảy ra lắm vì ba mẹ của Nam có nối là từ trước giờ ko hề " ăn vụn " mà . Bác Đãng cũng có bật mí là Nam sẽ ra đi, lúc đó Trúc nhận ra rằng đã iu Nam từ hồi nào không hay. Cảnh Trúc xỉn diễn rất hay, nhiều người diễn xỉn ko nhập vai gì hết.

HoaCucVang
30-10-2008, 04:20 PM
K phải ăn vụng mà ba mẹ Nam cũng có đứa con bị đi lạc hồi còn nhỏ đó Gem, ông bà ấy tìm dc được đó. Khi gặp Trúc trò chuện mẹ của Nam nói "nếu con gái của mình không bị đi lạc thì nó cũng bằng tuổi Trúc", mà 2 ông bà nãy rãnh thiệt đi theo quay phim Nam không hà :))

Gem
06-11-2008, 07:16 AM
hôm nay đến tập 32 ( phim có 36 tập ), khán giả truyền hình lại " nóng tính " và phản hồi ngay với báo Tuoitre là bỗng nhưng muốn ...chán phim này :

http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=286606&ChannelID=10

Đọc qua bài này Gem thấy phim này đã thu hút một lượng khán giả lớn, và nó đã dành được tình cảm của người xem đài, vì vậy nếu nó lệch chút xíu thì sẽ bị chán ngay, bản tính con người khó đoán thật.

Tác giả trên hơi vội đánh giá, thật ra kể từ lúc nhân vật Hiều bỏ đi thì bộ phim mất đi tính hài hước nhiều mà đi sâu và phần nội tâm ( phần ...muốn khóc ) và đó cũng là lúc cuối phim.

Nói vậy không phải nâng bốc bộ phim quá mức, nhưng trong bối cảnh phim truyền hình VN hiện nay thì Bỗng Dưng Muốn Khóc đã là một bộ phim hay, hài hước và mang lại bài học lớn.

Độc Cô Cầu Bại
06-11-2008, 08:23 AM
hôm nay đến tập 32 ( phim có 36 tập ), khán giả truyền hình lại " nóng tính " và phản hồi ngay với báo Tuoitre là bỗng nhưng muốn ...chán phim này :

http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=286606&ChannelID=10

Đọc qua bài này Gem thấy phim này đã thu hút một lượng khán giả lớn, và nó đã dành được tình cảm của người xem đài, vì vậy nếu nó lệch chút xíu thì sẽ bị chán ngay, bản tính con người khó đoán thật.

Tác giả trên hơi vội đánh giá, thật ra kể từ lúc nhân vật Hiều bỏ đi thì bộ phim mất đi tính hài hước nhiều mà đi sâu và phần nội tâm ( phần ...muốn khóc ) và đó cũng là lúc cuối phim.

Nói vậy không phải nâng bốc bộ phim quá mức, nhưng trong bối cảnh phim truyền hình VN hiện nay thì Bỗng Dưng Muốn Khóc đã là một bộ phim hay, hài hước và mang lại bài học lớn.

Bài học lớn gì ở đây? Tuổi teen là tuổi tưng? Mọi người phải tưng tửng vậy hả? Cha mẹ dạy con không được thì đem cho đám tưng tửng dạy hả? Phim nhảm thì có. :hehe:

Gem
06-11-2008, 09:40 AM
Dạo này Gem chi tiêu tiết kiệm lại, quan tâm hơn đối với những người bán sách cũ ở vỉa hè.

HoaCucVang
06-11-2008, 09:43 AM
Còn mình từ khi đi học thì rất rất quan tâm tới cái đường Trần Nhân Tôn và mấy cái nhà sách. NGhic lại giờ còn mỏi chân...

Gem
12-11-2008, 09:37 PM
Hôm nay là tập cuối rồi nhưng không xem được trực tiếp, đành phải xem online vào ngày mai.

Tập 35 khúc đầu mắc cười gần chết, khúc sau thì cảm động, Gem thấy tập này rất hay, khi xe ủi sập nhà của Trúc và Bảo Nam, Trúc khóc nức nở.

Phim hết, cảm giác thấy hụt hẫng quá, lâu quá mới xem được 1 bộ phim hay đến vậy . Rồi cái cảm giác đợi chờ phim vào thứ 2,3,4 hàng tuần ko còn nữa.

2 clip hậu trường , phỏng vấn Đạo Diễn Vũ Ngọc Đãng và Tăng Thanh Hà :

mms://www.vtv.vn/HTML/Data/resources/Original/Video/2008/10/29/20081029121655_van tay4.wmv

mms://www.vtv.vn/HTML/Data/resources/Original/Video/2008/10/29/2008102912167_van tay2.wmv

Độc Cô Cầu Bại
13-11-2008, 06:59 AM
Cuối cùng phin cũng kết thúc. Khỏi coi chắc cũng biết phần kết. Có điều hồi hôm này phát hiện thêm nhiều người tưng: Mười-bán nước. Phin gì từ đầu tới cuối tưng nhiều quá. Cám ơn đạo diễn VNĐ biết dừng phin đúng lúc không thì có nhiều người tưng. :))

Gem
13-11-2008, 07:07 AM
ack ack,:brick: bác già quá rồi

Độc Cô Cầu Bại
13-11-2008, 07:14 AM
ack ack,:brick: bác già quá rồi

... già nhân nghĩa. :))

TheDeath
13-11-2008, 07:15 AM
Hơ hơ! TD cũng là fan của phim này đấy! Có cảm giác hình như chưa đã!

Độc Cô Cầu Bại
13-11-2008, 07:24 AM
Hơ hơ! TD cũng là fan của phim này đấy! Có cảm giác hình như chưa đã!

Haaaaaaa. Phin làm đến đó hết tiền rồi. :-" Mà nếu viết tiếp chẳng có gì để viết. Chẳng lẽ cho anh chàng Đăng về, Hiều về gặp lại Trúc? Hay là hai người chia tay nhau? Viết nữa chắc tác giả khùng lên và khán giả tưng thiệt đó chẳng chơi. Đi dodo còn sướng hơn.

TheDeath
13-11-2008, 08:00 AM
Để dựng tiếp nè:

Hai năm sau, ông Hiều trở về và trở thành một doanh nhân thành đạt... Còn ông Nam thì mãi vẫn thất bại, mãi vẫn cứ xìu, mãi vẫn rớt... Trúc giận quá cự nự với Nam, Nam tự ái đi uống bia ôm thì Trúc bắt gặp... Hai người chia tay luôn... Ai ngờ ông Hiều về dang rộng đôi cánh thiên thần, Trúc ngả vào người Hiều... Nam lại biết chuyện, lại... ghen... rồi óanh nhau, rồi thù hằn... Rồi Nam quyết chí học hành rồi lại thành đạt... Đến lúc sau thì mới phát hiện ra Hiều và Trúc thật sự muốn giúp Nam làm thế... Nam ân hận quá nên lấy Trúc làm vợ...

Hai người chuẩn bị lễ cưới thì Nam bị tai nạn giao thông. Lễ cưới bị hoãn... Hiều lại giúp đỡ Nam, Nam lại tự ái... không muốn được ai giúp đỡ, Trúc vẫn ân cần chăm sóc Nam... Ai ngờ... He he!

Độc Cô Cầu Bại
13-11-2008, 08:08 AM
Để dựng tiếp nè:

Hai năm sau, ông Hiều trở về và trở thành một doanh nhân thành đạt... Còn ông Nam thì mãi vẫn thất bại, mãi vẫn cứ xìu, mãi vẫn rớt... Trúc giận quá cự nự với Nam, Nam tự ái đi uống bia ôm thì Trúc bắt gặp... Hai người chia tay luôn... Ai ngờ ông Hiều về dang rộng đôi cánh thiên thần, Trúc ngả vào người Hiều... Nam lại biết chuyện, lại... ghen... rồi óanh nhau, rồi thù hằn... Rồi Nam quyết chí học hành rồi lại thành đạt... Đến lúc sau thì mới phát hiện ra Hiều và Trúc thật sự muốn giúp Nam làm thế... Nam ân hận quá nên lấy Trúc làm vợ... và kết thúc! Yehh!

Không hay lắm. ;)
Phải viết sao cho Nam trở thành người tốt chứ. Làm lại cuộc đời thì bộ phim mới có tính giáo dục cao. Chứ kiểu con rắn độc cho dù có lột xác vạn lần vẫn là con rắn độc thì nguy quá. Con người khác con rắn (độc hơn chăng :hehe:).
Có chăng thì cho Đăng quay lại thì mới trọn vẹn. Xem chương trình Như chưa hề có cuộc chia ly chưa? Một cựu chiến binh chỉ nhận con của người bên kia chiến tuyến làm con nuôi chỉ mấy ngày ấy vậy mà ba mươi mấy năm sao ông vẫn quyết đi tìm. Chẳng lẽ MĐ vô tình đến thế sao???

Gem
13-11-2008, 09:26 PM
bác The Death viết phần 2 cũng hay đó chứ, nhưng chi tiết anh chàng Hiều giúp đỡ Nam thì vô lý đó nha, ai không biết rằng Hiều rất thương yêu Trúc.

Gem nghĩ viết 1 kết thúc khác thì thứ vị hơn, ví dụ Nam không phải là con ruột của 2 vợ chồng, Trúc mới là con ruột.

Đúng là vẫn chưa đã với Bỗng Nhiên Muốn Khóc, nhưng nếu làm thêm phần 2 coi chừng phản ứng ngược.

Mạnh Hải và Thanh Hà vào vai quá đạt, diễn xuất chân thật, sẽ chở đợt cặp bạn diễn này tái ngộ trên màn ảnh Tết này với Đẹp Từng Centimet.

Tựa đề phản ánh đúng với bộ phim lắm, nhiều bạn coi phim bỗng nhiên khóc nức nở luôn ấy chứ.

TheDeath
13-11-2008, 10:02 PM
bác The Death viết phần 2 cũng hay đó chứ, nhưng chi tiết anh chàng Hiều giúp đỡ Nam thì vô lý đó nha, ai không biết rằng Hiều rất thương yêu Trúc.

Tiện tay viết mấy dòng thôi! Vì Hiều yêu Trúc nên Hiều hiểu rõ Trúc chỉ yêu Nam và không thể yêu anh Hiều cục mịch được nên giúp Nam chính là giúp Trúc. Theo như "kịch bản" của TheDeath thì lúc ở bệnh viện Nam sẽ nói:
-Thật cảm ơn anh vì đã giúp đỡ tôi! Anh thật tốt bụng!

-Mày nói sao? Tao mà lại đi tốt bụng với mày? Thật ra tao yêu Trúc, tao giúp mày chỉ vì tao muốn Trúc hạnh phúc!

Nam đỏ bừng mặt và lớn tiếng:
-Tôi không cần sự thương hại của anh! Anh cút khỏi đây ngay!

Lúc đó Trúc đi vào, thấy Nam nhăn nhó vì đau đớn nên quan tâm, chăm sóc, nhưng Nam gạt phắt ra và nói:

.......
:D

Cũng hợp lý chớ đâu có gì đâu!;;)

HoaCucVang
13-11-2008, 11:19 PM
Chà anh mặt gian gian viết phần tiếp theo cũng hay đấy. Lời thoại ok. Để vài chục năm nữa em dựng tiếp phần 2 Bỗng dưng muốn khóc mời anh làm đạo diễn :)

Gem
17-11-2008, 09:59 PM
nụ hôm lúc cuối phim của Bảo Nam dành cho Trúc thật nhẹ nhàng và đáng iu, trời ơi phát điên lên được vì bộ phim này, mong rằng bác Đãng mau mau viết kịch bản phần 2. Khi đặt chủ đề Topic này Gem nhầm chữ " Dưng " thành chữ " Nhiên "

Đây là 1 số ảnh hậu trường của Phim Bỗng Dưng Muốn Khóc.


<table align="center" cellpadding="0" cellspacing="0"><tbody><tr><td>http://www.baodatviet.vn/Uploaded_CDCA/thuhuyen/20081022/bong-dung-muon-khoc-11.jpg
</td> </tr> <tr> <td> Cô Trúc có lúc "chán" bán sách, thử sức với máy quay.
</td> </tr> <tr> <td> http://www.baodatviet.vn/Uploaded_CDCA/thuhuyen/20081022/bong-dung-muon-khoc-22.jpg
</td> </tr> <tr> <td> Nam và Trúc hay " đấu khẩu" rất thân thiết ngoài đời.
</td> </tr> <tr> <td> http://www.baodatviet.vn/Uploaded_CDCA/thuhuyen/20081022/bong-duong-muon-khoc-33.jpg
</td> </tr> <tr> <td> Họ vui vẻ chụp ảnh với người hâm mộ.
</td> </tr> <tr> <td> http://www.baodatviet.vn/Uploaded_CDCA/thuhuyen/20081022/bong-dung-muon-khoc-55.jpg
</td> </tr> <tr> <td> Ngoài đời Hiều và Trúc là anh em.
</td> </tr> <tr> <td> http://www.baodatviet.vn/Uploaded_CDCA/thuhuyen/20081022/bong-dung-muon-khoc-1.jpg
</td> </tr> <tr> <td> Trong phim, họ vẫn là anh em, chỉ tại Hiều cứ "yêu".
</td> </tr> <tr> <td> http://www.baodatviet.vn/Uploaded_CDCA/thuhuyen/20081022/bong-dung-muon-khoc-66.jpg
</td> </tr> <tr> <td>Đạo diễn Đãng "chuột" hướng dẫn, song ba nhân vật chính thiếu tập trung.</td> </tr> <tr> <td> http://www.baodatviet.vn/Uploaded_CDCA/thuhuyen/20081022/bong-dung-muon-khoc-77.jpg
</td> </tr> <tr> <td> Quay phim mệt quá, Thanh Hà và Mạnh Hải che nắng ngủ.
</td> </tr> <tr> <td> http://www.baodatviet.vn/Uploaded_CDCA/thuhuyen/20081022/bong-dung-muon-khoc-88.jpg
</td> </tr> <tr> <td> Đạo diễn kiểm tra máy quay đảm bảo khuôn hình nét như tranh.
</td> </tr> <tr> <td> http://www.baodatviet.vn/Uploaded_CDCA/thuhuyen/20081022/bong-duong-muon-khoc-44.jpg
</td> </tr> <tr> <td> Hai chàng trai cùng khiêng cô Trúc xinh đẹp.
</td></tr></tbody></table>


Hình như Cư dân trên mạng cũng ..phát hành DVD phim này rồi :

http://img146.images****.us/img146/4829/bongdungmuonkhocqs0.jpg



Và hihi, đây là một số hình ảnh trong phim nhựa Đẹp Từng Centimet có cặp đôi này diễn đấy :

http://images7.dantri.com.vn/Uploaded/vannt/Thang10-2008/file3/ha12810008.jpg
Tăng Thanh Hà "tái ngộ" Lương Mạnh Hải sau bộ phim Bỗng dưng muốn khóc
http://images7.dantri.com.vn/Uploaded/vannt/Thang10-2008/file3/ha32810008.jpg
Cặp đôi xem lại cảnh quay cùng đạo diễn Vũ Ngọc Đãng
http://images7.dantri.com.vn/Uploaded/vannt/Thang10-2008/file3/ha22810008.jpg
http://images7.dantri.com.vn/Uploaded/lantt/thang8.2008/ha42810008.jpg
Hà và Hải thực sự là một cặp đẹp ăn ý trong phim
http://images7.dantri.com.vn/Uploaded/lantt/thang8.2008/ha52810008.jpg
Trên cao...
http://images7.dantri.com.vn/Uploaded/lantt/thang8.2008/ha62810008.jpg
...nụ hôn ở trên cao
http://images7.dantri.com.vn/Uploaded/lantt/thang8.2008/ha82810008.jpg
Nếu Bảo Nam phim Bỗng dưng muốn khóc vai diễn chàng công tử yếu đuối của Lương Mạnh Hải thì Đẹp từng centimet chàng Khang Hy xem ra mạnh mẽ và quyết liệt hơn
http://images7.dantri.com.vn/Uploaded/lantt/thang8.2008/ha92810008.jpg
Lại leo cao...
http://images7.dantri.com.vn/Uploaded/vannt/Thang10-2008/file3/ha102810008.jpg
...để diễn một cảnh "tỉnh tò"
http://images7.dantri.com.vn/Uploaded/vannt/Thang10-2008/file3/ha112810008.jpg
Lương Mạnh Hải tập trung cho một cảnh diễn, ê kíp quanh anh đều sẵn sàng với vị trí được giao.

moonharrypotter
18-11-2008, 09:02 AM
thanks, Gem

Bỗng dưng muốn ... xem fim lại:D

DeMen
20-11-2008, 04:53 PM
"Trong suốt quãng đời trước đó, Trúc đã luôn đau khổ vì cha mẹ cô, người bạn trai ấu thơ của cô, rồi anh bán bong bóng tốt bụng đều ra đi và không quay lại. Nhưng như thế, sự quay lại của Nam với Trúc mới có ý nghĩa. Trong cuộc sống thật, đâu phải ai ra đi cũng quay lại với mình đâu. Họ vẫn sống trong ký ức của ta, trong nỗi mong chờ của ta, nhưng cuộc sống vẫn tiếp diễn và ta vẫn phải sống cuộc sống của mình" - Vũ Ngọc Đãng

Có lần Vũ Ngọc Đãng (viết tắt là Việt Nam Đồng :D) nói rằng mình chỉ hợp với mô típ hời hợt tươi trẻ, ko biết làm phim sâu sắc triết lý. Có nhiều người chê Bỗng Dưng Muốn Khóc vô lý, nhảm nhí, điên khùng. Ờ, truyện cổ tích đó, cũng vô lý từ đầu tới cuối, sao đâu thấy ai chê? Cái chính là thông điệp nằm bên dưới những điều nhảm nhí đó. Tui rất thích cách thể hiện "triết lý" một cách nhảm nhí của VNĐ, đầu phim là hình ảnh Trúc mặc áo dài đi bán sách, và bây giờ là cái kết lửng lơ.

Mà đúng ra, nếu ko được đọc những lời giải thích, tui cũng ko hiểu những ý tứ này đâu (ko biết theo thang đo của VNĐ thì tui hời hợt đến level nào, có bằng cô Trúc ko :D). Mà cũng có thể vì không hiểu nên mới thắc mắc, đến khi hiểu ra thì lại càng thích hơn và nhớ lâu hơn, chứ nếu hiểu ngay từ đầu thì chắc giờ cũng quên sạch bách rồi :)

DeMen
20-11-2008, 05:01 PM
À, còn 1 điều nữa mà tui rất thích ở ông VND này, đó là mọi diễn biến trong phim đều có lý do, dù là những chi tiết nhỏ nhặt nhất, và dù cho lý do đó có phi lý cỡ nào đi nữa. Thắc mắc nào của mình khi coi phim cũng đc giải đáp, cho dù câu trả lời có khi dzô cùng dzô dziên.

Duy chỉ có 1 câu hỏi, giờ vẫn chưa đc giải đáp: tại sao ông bố của Bảo Nam lại rảnh dữ vậy, giám đốc mà sao tối ngày ở nhà nấu cơm với tưới hoa (lẽ ra ổng phải là Chủ tịch HĐQT mới đúng:D)

Gem
22-11-2008, 04:39 PM
1 vài thông tin về cặp diễn viên này :


Lương Mạnh Hải hôn thật Tăng Thanh Hà - VTV (http://www.vtv.vn/VN/TrangChu/TinTuc/HauTruongVTV/2008/11/11/194497/)

http://www.vtv.vn/HTML/Data/resources/Original/Image/2008/11/11/2008111111225_111108manhhai2.jpg


Phỏng vấn Lương Mạnh Hải - TGDA:

Chàng Bảo Nam trong 'Bỗng dưng muốn khóc' đã rất ngạc nhiên và không khỏi thán phục phong cách làm việc cực kỳ 'pro' của bạn diễn Tăng Thanh Hà.

http://news2.zing.vn/news/ImageView.aspx?ThumbnailID=149901

Nhiều người đã nói về sự may mắn của Lương Mạnh Hải. Những câu hỏi “Tại sao anh nổi tiếng thế?”, “Tại sao anh lại bỏ nghề ngân hàng, bỏ cả nghề báo để làm diễn viên?...” có lẽ tràn ngập trên các trang báo và forum trên mạng. Xem Tuyết nhiệt đới, khán giả thấy một Lương Mạnh Hải mới mẻ, bộc lộ duyên diễn xuất nhưng vẫn có chút gì đó thiêu thiếu, chưa thật sự bản lĩnh ở những cảnh quay khó. Đến Bỗng dưng muốn khóc, Hải đã có một sự thay đổi đáng khâm phục khi anh không chỉ chinh phục khán giả bằng ngoại hình mà còn ở khả năng nhập vai nhuần nhuyễn và phong cách tươi mới của mình.
Chuyên gia điện ảnh Kim Hye Joon, nguyên Chánh văn phòng của Ủy ban điện ảnh Hàn Quốc, sau khi xem Bỗng dưng muốn khóc đã nhận xét: “Hải diễn khá vô tư, sinh động, thật chuyên nghiệp. Có thể nói rằng, điện ảnh và truyền hình Việt Nam hãy đặt niềm tin ở Lương Mạnh Hải, vì ở chàng thanh niên Hà thành này hội tụ đầy đủ những yếu tố để trở thành một ngôi sao”.

- Hải bắt đầu làm báo từ khi còn là sinh viên. Và lúc đó, anh đã được đánh giá là một phóng viên trẻ, năng động làm việc rất chuyên nghiệp?

- Tôi đã từng hẹn phỏng vấn nhiều người nổi tiếng. Có người đến sớm, có người đúng hẹn nhưng cũng có những người… quên luôn không đến. Khi đó, tôi không trách họ, chỉ nghĩ rằng, hay tại mình chưa có “thương hiệu” nên không được tôn trọng. Một thời gian rất ngắn sau đó, những nỗ lực trong các bài viết của tôi, cách làm việc mà tôi cho là khoa học của mình đã phần nào giúp tôi xây dựng được “thương hiệu” riêng để giúp tôi thuận lợi trong công việc, hẹn phỏng vấn thường không bị từ chối và hiện tượng… cho leo cây cũng không còn xảy ra.

<table style="border-collapse: separate;" align="center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="40"><tbody><tr><td>http://img.photo.zing.vn/file_uploads/gallery/sources/2008/11/19/039e25cc83140a4516b4aab87804aceb.jpg</td></tr><tr><td class="pCaption">Ở Hải hội tụ đầy đủ những yếu tố để trở thành một ngôi sao.

</td></tr></tbody></table>- Bất ngờ chuyển sang làm diễn viên tay ngang, anh đã làm gì để thể hiện mình?
- Tất nhiên là bằng khả năng tôi có. Sau đó cộng thêm sự quyết tâm, lao động nỗ lực và không ngừng học hỏi của bản thân, bởi vì tôi không được đào tạo qua các trường lớp chính quy về nghệ thuật.

- Có phải sự chuyên nghiệp trong phong cách làm việc của một phóng viên đã tạo lợi thế để Lương Mạnh Hải khác những diễn viên khác?

- Tôi nghĩ sự chuyên nghiệp là phong cách của chính tôi, của một Lương Mạnh Hải bình thường chứ không ấn định vì tôi đã đi làm báo. Với tôi, ở bất cứ lĩnh vực nào, làm nghề gì cũng phải chú trọng sự chuyên nghiệp. Vì chuyên nghiệp có thể giúp tôi xây dựng được đạo đức nghề nghiệp và phong cách làm việc của mình.

<table style="border-collapse: separate;" align="center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="40"><tbody><tr><td>http://img.photo.zing.vn/file_uploads/gallery/sources/2008/11/19/37d08c9bd889899bf2c7549bb239ee42.jpg</td></tr><tr><td class="pCaption">Sự chuyên nghiệp là phong cách của tôi.

</td></tr></tbody></table>- Theo anh, chỉ chuyên nghiệp thôi thì có thể thành công hay không?

- Chuyên nghiệp đóng góp một phần quan trọng cho thành công. Tôi nhận vai Bảo Nam trong Bỗng dưng muốn khóc trong khi đạo diễn Vũ Ngọc Đãng vẫn đang hoàn tất kịch bản còn bản thân tôi cũng đã đầu tư thời gian, suy nghĩ rất nhiều về vai diễn của mình. Tôi và Tăng Thanh Hà được mời đóng bộ phim hứa hẹn sẽ ăn khách này với điều kiện đầu tiên là không được chạy show để bị chi phối về thời gian, thiếu tập trung cho vai diễn. Ngoài chuyện luôn đúng hẹn, vì tôi hiểu làm phim là cả một bộ máy, mỗi thành viên là một mắt xích quan trọng nên nếu một mắt xích bị trật ra ngoài, bộ máy đó sẽ vận hành không tốt, tôi còn trau chuốt từng phần việc, để có được những kết quả tốt nhất.
Chỉ riêng mái tóc của Bảo Nam, mặc dù đã bàn bạc kỹ lưỡng về kiểu dáng nhưng tôi cũng phải nhuộm lại nhiều lần, đến khi tìm được kiểu và màu ưng ý, có sự thống nhất và tán thành của đạo diễn. Hồi đóng Tuyết nhiệt đới, không ít bạn bè đã nói với tôi, tại sao lại mất công như vậy, thấy cậu cứ học thoại cả ngày. Tôi có thói quen học thuộc cả lời thoại của bạn diễn, để nắm bắt mạch chuyện, tâm lý của các nhân vật. Trong Tuyết nhiệt đới, có lúc tôi đã học thuộc lòng một lúc 12 trang kịch bản.

<table style="border-collapse: separate;" align="center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="40"><tbody><tr><td>http://img.photo.zing.vn/file_uploads/gallery/sources/2008/11/19/db7d1dda3f8de339e2b38f8f775096b6.jpg</td></tr><tr><td class="pCaption">Nhận vai Bảo Nam khi đạo diễn Vũ Ngọc Đãng vẫn đang hoàn tất kịch bản.

</td></tr></tbody></table>- Anh cũng đã nói, đoàn phim là cả một bộ máy, vậy, bên cạnh một Lương Mạnh Hải làm việc nghiêm túc, các bạn diễn của anh thế nào?
- Cả Anh Thư, Tăng Thanh Hà và rất nhiều người tôi từng hợp tác đều có phong cách làm việc chuyên nghiệp. Anh Thư không nề hà bất cứ vất vả nào, từ việc tập xe ba gác, chạy bộ đến tập võ... Còn Tăng Thanh Hà, tôi khâm phục sức làm việc của Hà và cũng bất ngờ khi một cô gái trẻ lại giữ đúng hẹn còn hơn cả mình. Nhiều khi đến hiện trường, dù tới sớm hơn giờ quy định nhưng tôi đã thấy Hà trang điểm cẩn thận, ngủ ngon lành trong xe. Hỏi tại sao đến sớm, Hà chỉ nhoẻn cười, vì em sợ bị tắc đường…

- Hiện nay, nhiều diễn viên trẻ bị chỉ trích là “chảnh”, đôi khi còn cố tình “cao su giờ giấc” để khẳng định tầm quan trọng của mình. Anh có thể nói gì về hiện tượng này?

- Mỗi người một hoàn cảnh, rất khó để đánh giá vì những hiện tượng như trên chỉ là… hiện tượng chứ không phải trào lưu. Có thể họ quá bận rộn, vì đúng là nhiều cơ hội quá. Còn những người cố tình gây ảnh hưởng cho người khác, theo tôi, không cứ là nghệ sĩ, mà ở bất cứ lĩnh vực nào cũng cần lên án. Ở đoàn phim của tôi, đạo diễn Vũ Ngọc Đãng có 1 câu nói nổi tiếng: “Bất cứ chuyện gì cũng có thể tha thứ trừ đi muộn”!

- Cách làm việc của Hải có bao giờ bị xem là “cứng nhắc” và anh đã từng làm ai phật ý vì thái độ, phong cách của mình chưa?

- May mắn là đến bây giờ tôi vẫn chưa khiến ai phiền lòng vì cách làm việc của mình. Nhưng tôi vẫn khẳng định mình cần phải chuyên nghiệp hơn nữa. Bây giờ, nhiều thứ mình học hỏi, luyện tập có thể chưa cần thiết, xa vời nhưng biết đâu sẽ có lúc nó lại đáng giá và sự chuẩn bị kỹ lưỡng nào cũng không bao giờ là thừa thãi.

<table style="border-collapse: separate;" align="center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="40"><tbody><tr><td>http://img.photo.zing.vn/file_uploads/gallery/sources/2008/11/19/5d918eb62163c4e9beab7069d767092d.jpg</td></tr><tr><td>Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng có 1 câu nói nổi tiếng: “Bất cứ chuyện gì cũng có thể tha thứ trừ đi muộn”!

</td></tr></tbody></table>- Khoảng cách của một “diễn viên đẹp trai” và một “diễn viên làm việc chuyên nghiệp” trong con đường thành công của anh cách nhau xa không?

- Không xa lắm, cách một quãng ngắn và đó là đoạn trắc trở nhất - “một diễn viên yêu nghề, sống được bằng nghề…”

- Ngoài sự tự hào, sung sướng, những cơ hội mới, thành công của Bỗng dưng muốn khóc còn mang đến cho anh…?

- … niềm tin! Tôi tin tưởng hơn vào khả năng và những cơ hội mà mình có. Sự tự tin tiếp tục được phát huy ở Đẹp từng centimet. Hy vọng khi bộ phim trình chiếu, tôi sẽ nhận được thêm những câu hỏi mới, để có thể cùng các bạn trẻ bàn bạc về cơ hội, sự phấn đấu và niềm đam mê nghệ thuật của mình. Bật mí, vai diễn mới của tôi có thể sẽ gây nhiều ấn tượng. Vì trong Đẹp từng centimet, một lần nữa, tôi… không phải là tôi đâu.

<table style="border-collapse: separate;" align="center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="40"><tbody><tr><td>http://img.photo.zing.vn/file_uploads/gallery/sources/2008/11/19/2b3dfbe5d11ae62d9bc333c411677e0b.jpg</td></tr><tr><td class="pCaption">Lương Mạnh Hải và Tăng Thanh Hà trong Đẹp từng centimet.

</td></tr></tbody></table>Chiếc áo dài của nhà thiết kế Thuận Việt đã được Thùy Lâm chọn để mặc trong phần thi trang phục truyền thống.

- Trở thành người nổi tiếng hẳn là anh sẽ có thay đổi, bản thân anh thấy mình thay đổi điểm gì lớn nhất?

- Nhiều người biết đến tôi hơn, ví dụ vừa xong, thay vì chỉ hỏi “anh dùng gì”, bạn thanh niên phục vụ tại quán café đã mỉm cười nói với tôi “Chào anh Nam, anh dùng gì?”…

- Đó là hạnh phúc của một diễn viên, nhưng nổi tiếng cũng sẽ có nhiều phiền toái?

- Để tránh sự phiền toái đến với mình, tôi quan niệm hãy sống thật chân thành, làm việc bằng tất cả khả năng và sự say mê…

- Anh bây giờ đã là người của công chúng, có bao giờ anh nghĩ, diễn viên chuyên nghiệp là phải giấu quá khứ, kìm nén cảm xúc riêng?

- Tôi muốn mình sống thật, sống chân thành, muốn mình là diễn viên chuyên nghiệp ở cả nghĩa đen và nghĩa bóng nên cảm xúc sẽ được thăng hoa trong các vai diễn. Còn quá khứ hay hiện tại, tôi thấy mình chưa có gì phải giấu, cũng sẽ không giấu vì tôi thích sự giao hòa giữa nhân vật - nghệ sĩ và người xem.

Theo Thế Giới Điện Ảnh

nhayhiphophatcailuong
24-11-2008, 11:53 AM
Dù đã "The End" nhưng hiệu ứng của "Bỗng dưng muốn khóc" vẫn còn lan tỏa đâu đó. Mình cho rằng film này tưng mà hay! Cho đến bây giờ, mỗi lần muốn tiếp cận cô bạn gái chung phòng, mình lại dùng hình tượng Trúc trong film để tiếp cận: "Bạn có mái tóc ngang giống TTH quá!". Thế là cô bạn ít nói cứ phát thanh như đài được rà trúng tần số! Sướng!!

Gem
17-07-2009, 09:23 PM
tin vui cho những ai là fan của film này, Gem dự định "làm lại" bộ phim theo một hướng khác, tức là sẽ chụp lại style này bằng ảnh.

Style Bỗng Dưng Muốn Khóc sẽ lấy bối cảnh hoàn toàn y hệt từ địa điểm đến dụng cụ, chỉ khác là các nhân vật phân vai, đã tìm ra 2 nhân vật là Bảo Nam ( Trung Thành ) và Hiều ( Vũ ) , còn nhân vật Trúc đáng lẽ đã được chọn nhưng do mẫu ...mắc cỡ nên Gem đang đắng đo.

Thời gian chuẩn bị là ít nhất 1,5 tháng, dự định chụp và tung ra đúng vào thời điểm phim này được phát sóng ( cách đây 1 năm ).

Hậu trường vẫn đang bí mật nên Gem ko thể tiết lộ gì nhiều.

Mỗi khi stress ngoài đi chụp ảnh ra Gem còn xem lại bộ phim này để lấy nguồn cảm hứng và mỗi lần xem là mỗi lần có cảm giác sảng khoái.

Nếu thực hiện thành công bộ ảnh này thì ..thật không thể tin nổi.

Gem
10-08-2009, 09:35 PM
Demo trang bìa :

http://farm3.static.flickr.com/2581/3807889468_14557916a2.jpg