View Single Post
Old 17-01-2012, 09:05 AM   #13
Hồ sơ
phanphuong
Super Moderator
 
phanphuong's Avatar
 
Tham gia ngày: Oct 2006
Số bài viết: 8,221
Tiền: 371
Thanks: 1,950
Thanked 7,358 Times in 2,060 Posts
phanphuong is on a distinguished road
Default Re: Tiến sĩ toán: 'Giá đừng học toán thì tốt hơn'

Mình chưa từng được tiếp cận chương trình toán lý hóa của các nước phát triển, nhưng "nghe nói" nhẹ nhàng lắm. Ngành khoa học của họ hơn mình gấp ngàn lần, thế mà cho con cháu họ học "nhẹ nhàng" thì cũng có lý do.
Mình không thể thay đổi lại nền giáo dục mà xã hội đã áp đặt cho bản thân, nhưng có thể rút kinh nghiệm bằng cách dạy dỗ con cháu sau này. Đa phần những người giàu có đã nhận ra đều đó và cho con họ đi du học, học trường quốc tế. Vừa tránh những thứ giáo điều chỉ có lợi cho chính phủ cầm quyền, vừa tạo cho con cái họ cơ hội hấp thụ nhiều nhất những thứ có lợi cho cuộc sống.
Trường hợp bác tiến sĩ trên phát hiểu theo hướng cá nhân, nghĩa là không đại diện cho một lớp người, nhưng vô tình....trúng. Bác nói thế là do bác "thất thời" bên sự nghiệp toán, và thắng lợi ở mặt trận kinh doanh. Nhiều vị tiến sĩ toán thành đạt, nhưng chắc ít người quan tâm hơn bác này.
Còn bàn về sự cần thiết của toán học thì mọi người đã rõ. Không có nó thì con người chỉ có nước cầm cung tên săn thú để kiếm ăn.
Dù thế nào đi nữa, bác tiến sĩ toán sẽ làm thức tỉnh một số bạn học sinh chuyên ngành khoa học có dịp nhìn lại mình.
__________________
phanphuong
phanphuong is offline   Trả Lời Với Trích Dẫn
Đã có thành viên gửi lời cám ơn đến phanphuong vì bạn đã đăng bài:
chinhlh (26-02-2012)