View Single Post
Old 17-04-2011, 12:18 PM   #113
Hồ sơ
phanphuong
Super Moderator
 
phanphuong's Avatar
 
Tham gia ngày: Oct 2006
Số bài viết: 8,221
Tiền: 371
Thanks: 1,950
Thanked 7,359 Times in 2,060 Posts
phanphuong is on a distinguished road
Default Re: Tư vấn mua LCD/Plasma dưới 10 chai

À, thiết nghĩ cũng nên có vài comment về cái plasma 42" pána mới mua để bà con rút kinh nghiệm.
- 42" có là quá lớn? Khu vực phòng khách chỉ 10m2, xem một hồi thì thấy nó chỉ vừa, chứ không có gì là lớn đến mức khó chịu. Ngồi cách 2 mét, xem bình thường.
- Vì là màn hình gương, có ưu điểm khi tắt vẫn....đẹp long lanh như bức tranh. Nhưng, nếu môi trường xung quanh sáng quá, ngồi xem sẽ thấy ...bản thân mình trong tivi. Phòng tối tối chút xem phim sẽ tốt hơn.
- Ưu điểm của plasma về điểm đen, độ sâu như bàn luận của giới kỹ thuật, pp không thể kiểm chứng vì chỉ có một cái tivi! Tự tưởng tượng ra và sướng, thế thôi.
- Lời đồn thổi về cái plasma nóng như ...lò sưởi mùa đông chỉ là....huyền thoại. PP xem 3-4h ngồi sát bên, chả thấy gì cả.
- Vấn đề hao điện của plasma đã có thông số cụ thể, 230W, trong khi cùng kích cỡ, LCD chỉ là 180W. Nhưng cái này, chắc không quan tâm lắm. Hơn nữa, công suất thực tế tùy chiếu loại phim gì. Ví dụ như xem phim ma, toàn cảnh màu đen thì plasma đỡ tốn điện hơn. Vì nghe nói plasma cho ra điểm Đen thuần khiết do bản thân điểm ảnh nó là đen, không cần tốn điện. LCD thì ngược lại, phải tạo ra điểm đen này --> tốn điện cho điểm Đen.
- Tivi kích cỡ này thì nên xem phim HD mới thấy hết ưu điểm của nó. Xem DVD hay cáp thì...chán phèo! hehe
Mới xem thử phim Ace age và Alice, khá ấn tượng.
Túm lại, ai muốn đầu tư thấp mà muốn xem phim đẹp thì xơi cái này. Ai muốn tiết kiệm điện, xài cái tivi đến bạc đầu thì xơi LCD. hehe
__________________
phanphuong
phanphuong is offline   Trả Lời Với Trích Dẫn