View Single Post
Old 15-11-2010, 10:04 PM   #5
Hồ sơ
Tô Lan Phương
Senior Member
 
Tô Lan Phương's Avatar
 
Tham gia ngày: Aug 2005
Cư ngụ: Châu Thành _ Long An
Số bài viết: 931
Tiền: 95
Thanks: 623
Thanked 695 Times in 272 Posts
Tô Lan Phương is an unknown quantity at this point
Default Ðề: Bốn người vợ

câu chiện thú vị thiệt...nhưng khúc cuối :s có 1 câu TLP mún hỏi (xin mọi người đừng cười-please dont laugh at me)
tâm hồn là gì?
what is a soul?
theo wikipedia
Linh hồn, trong tư tưởng tín ngưỡngtriết học, là bản chất tự nhận thức bản thân đặc trưng cho một sinh vật nào đó. Theo những tư tưởng này, linh hồn sát nhập bản chất bên trong của mỗi sinh vật, và là cơ sở thật sự cho trí tuệ. Nhiều nền văn hóa và tín ngưỡng tin rằng, linh hồn là sự thống nhất của ý thức về đặc tính của một cá thể. Linh hồn thường (nhưng không luôn luôn, như được giải thích ở dưới đây) được cho là bất tử và tồn tại trước sự đầu thai của nó dưới dạng xác thịt.
Khái niệm về linh hồn có những liên hệ chặt chẽ với những ý niệm về cuộc sống sau khi chết, nhưng có nhiều ý kiến rất khác nhau, thậm chí của cùng một tôn giáo nào đó, về những gì sẽ xảy đến với linh hồn sau khi cơ thể chết đi. Nhiều người theo những tôn giáo, triết lý nhất định cho linh hồn là phi vật chất, trong khi có người khác lại cho rằng linh hồn có thể có một thành phần vật chất nào đó, và một vài người thậm chí đã cố tìm khối lượng (trọng lượng) của linh hồn.
Những người hoài nghi về linh hồn viện dẫn những hiện tượng như suy giảm hoặc mất khả năng nói, viết và hiểu ngôn ngữ ở dạng nói hay viết do thương tổn, bệnh tật ở các trung tâm não; và bệnh Alzheimer là những bằng chứng chứng tỏ đặc tính của một cá thể là vật chất, và hơn nữa được cấu tạo từ những thành phần đơn lẻ, trái với triết lý cho rằng linh hồn là bất tử, và thống nhất.
Tuy nhiên vẫn còn một số hiện tượng mà khoa học vẫn chưa có lời giải đáp thích đáng. Đó là trường hợp những người có Bộ não gần như 'rỗng' ( Não bị teo lại gần như biến mất) vẫn có năng lực tư duy như người bình thường. Hay trong những trường hợp được cho là đột nhiên nhớ lại đoạn kí ức thuộc tiền kiếp và có thể làm thành thạo một việc nào đó (họ cho rằng đó 'từng' là nghề nghiệp của mình) mà trước đó chưa hề làm qua hoặc được ai chỉ dạy.
đọc xong hok hỉu gì ráo
__________________
Đơn giản cho đời thanh thản
Tô Lan Phương is offline   Trả Lời Với Trích Dẫn