View Single Post
Old 02-11-2010, 11:04 PM   #9
Hồ sơ
lim
Senior Member
 
lim's Avatar
 
Tham gia ngày: Dec 2004
Số bài viết: 548
Tiền: 25
Thanks: 505
Thanked 740 Times in 212 Posts
lim is an unknown quantity at this point
Default Ðề: Vì sao nóng giận dễ bị đau bao tử?

Theo như kinh nghiệm bệnh sử cá nhân của Lim:

Nếu: nóng ai, giận ai, căng thẳng về 1 mục tiêu/ ham muốn nào đó quá mà chưa đạt, buồn, suy nghĩ tiêu cực... và không ăn nhiều rau xanh, canh, trái cây

Thì: bạn lim bị đủ thứ bệnh (đâu đầu, béo, đau bụng, tiêu chảy, đau tim, nổi mụn, nhức mỏi...) dưới mấy cái tên bệnh nghe như có vẻ trầm trọng : tim thần kinh, tim thực vật, đau quản thận, đau thần kinh liên sườn, rối loạn tiền đình gì gì đó, rối loạn tiêu hoá...

Nên:sống vui vẻ, vị tha, ai ghẹo chọc gì nếu có tức lắm thì chửi thề, kệ mẹ nó, rối thôi! Ăn uống thì ít ít lại, uống nước thôi cũng đủ tốt +rau xanh+trái cây+chơi thể dục thể thao.

nhiều khi bệnh hơi hơi, nhiều khi chạy vô mấy cái bệnh viện quốc tế tiêu tiền bảo hiểm, được các y bác sĩ tại đây chữa trị "nhiệt tình, vui vẻ, cùng mình vẻ ra 1 đống chi phí hợp lý" cho công ty bảo hiểm đền.

Hết căng thẳng, hết bệnh, về làm tiếp...

Sau đó được 1 số em marketing (khách sạn, nhà hàng, matxa, mỹ phẩm) gọi mời làm member với những lời ngọt ngào, vui vẻ...(hình như mấy cái bệnh viện này bán thông tin của mình??)

Túm lại, nể phục bác sĩ nào vui vẻ, nhiệt tình, chữa bệnh thì cũng phải biết giao tiếp bằng ánh mắt, cử chỉ động viên, an ủi, thấu hiểu bệnh nhân!!!...bỏ tiền ra nhiều tí cũng không tiếc...

Nhắc mới nhớ (có đụng chạm đến bác sĩ nào trên diễn đàn thì kệ): bệnh viện Long An vẫn còn là nơi có lối cư xử với bệnh nhân tồi tệ nhất đến thời điểm này! vẫn còn giữ nguyên thái độ thời kỳ bao cấp đần độn với bệnh nhân...(qua lần dẫn ngoại mình 93 tuổi đi khám bệnh gần đây, mấy thằng y bác sĩ quát nạt mình và ngoại khi mình tới khoa khám tổng quát trể 1 phút sau khi đã khám khoa mắt, tai mũi họng), còn tại sao dùng từ khoa tổng quát và vì sao trễ là 1 câu chuyện khá li kỳ! Sau đó mình phản ứng muốn góp ý và cần viết góp ý thì cả bầy y bác sĩ phòng cấp cứu trố mắt ra nhìn mình như người từ cõi trên.

Mình góp ý với mấy bệnh viện tư, nước ngoài...người ta cám ơn rần rần (nhất là mấy việc chưa được để người ta phát triển thêm chất lượng phục vụ), không biết mấy bác sĩ bệnh viện Long An phản ứng sao với bài viết này nhỉ!!!????

Tôi vẫn còn tin "lương y như từ mẫu"! Nhưng ai đối xử sao với tôi, tôi đành coi họ lại như vậy thôi (nếu không tôi sẽ ảo tưởng, mà ảo tưởng rồi mới đưa bà đi khám BV Long An, chứ phải chi khám quách bên ngoài hay Sài Gòn)
__________________
10A94 (Liêm Bùi) thanhliem_nt@yahoo.com
lim is offline   Trả Lời Với Trích Dẫn
Đã có thành viên gửi lời cám ơn đến lim vì bạn đã đăng bài:
Tô Lan Phương (03-11-2010)