View Single Post
Old 01-10-2010, 05:14 PM   #3
Hồ sơ
YourFriend
Senior Member
 
Tham gia ngày: Mar 2008
Số bài viết: 249
Tiền: 25
Thanks: 1,062
Thanked 243 Times in 107 Posts
YourFriend is on a distinguished road
Default Ðề: Chương trình các hoạt động 10 ngày đại lễ ngàn năm THĂNG LONG



Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng đã thắp ngọn lửa thiêng. Ảnh: Hoàng Hà.


Bà Irina Bokova, Tổng giám đốc UNESCO và bà Katherine Muller Marin, Trưởng đại diện UNESCO tại Việt Nam đã trao bằng chứng nhận Trung tâm Hoàng thành Thăng Long là di sản văn hóa thể giới cho ông Nguyễn Thế Thảo, Chủ tịch UBND Hà Nội. Ảnh: Hoàng Hà.

"Từ thủa mang gươm đi mở cõi
Nghìn năm thương nhớ đất Thăng Long".
(Huỳnh Văn Nghệ)
Ngay từ thời vua Hùng dựng nước đến các bậc đế vương như An Dương Vương, Hai bà Trung, Lý Nam Đế, Ngô Quyền đã chọn đất thuộc vùng Thăng Long - Hà Nội để đóng đô, xây dựng nền độc lập.
Thăng Long – Hà Nội luôn là nơi tụ hội của các tài hoa, trí tuệ văn vật của mọi miền đất nước từ đời này qua đời khác. Lịch sử, cảnh vật, con người Thăng Long - Hà Nội là một biểu tượng văn hoá Việt Nam. Cốt cách văn hoá Thăng Long là mẫu hình để người Thủ đô cùng cả nước nâng lên tầm cao mới, hoà nhập với thế giới và bên ngoài, thật đáng tự hào.


Biểu diễn văn nghệ tại lễ khai hội. Ảnh: Hoàng Hà.

Theo : http://vnexpress.net/GL/Xa-hoi/2010/10/3BA210A9/
__________________
Ông hỏi một nhà thơ Colombia – một đất nước đang chịu sự đe dọa của ma túy, cờ bạc, mại dâm: “Làm thế nào để những bài thơ đẹp tác động được đến bộ phận xã hội màu đen kia”. Nhà thơ Colombia trả lời: "Họ bên kia đường. Chúng ta bên này đường. Chúng ta có thể chưa làm cho phía bên kia đường sáng lên, nhưng hãy giữ cho phía bên này đừng đen tối".

thay đổi nội dung bởi: YourFriend, 01-10-2010 lúc 05:17 PM.
YourFriend is offline   Trả Lời Với Trích Dẫn