View Single Post
Old 02-07-2010, 01:56 PM   #27
Hồ sơ
92A01
Administrators
 
92A01's Avatar
 
Tham gia ngày: Nov 2004
Tuổi: 46
Số bài viết: 2,717
Tiền: 8539
Thanks: 390
Thanked 1,255 Times in 644 Posts
92A01 is an unknown quantity at this point
Default Ðề: Đi học “nhảy quốc tế”

Nghe nhạc và đếm nhạc
Giáo viên dạy nhảy đã kéo tôi đến sát cái loa và cả hai thầy trò cùng nghe nhạc. Bà ấy chỉ cho tôi các phách mạnh và yếu của Samba và chỉ cho tôi cách đếm nhạc Samba.
Tôi vẫn thường nghĩ một Bước nhảy Hoàn vũ có chất lượng sẽ là một đóng góp ý nghĩa cho sự lớn mạnh của phong trào khiêu vũ thể thao trong nước. Tôi xin được chuyện trò đôi điều với những người đam mê khiêu vũ như tôi, sau khi BNHV 2010 đã chấm dứt.
Nicole và Derek nhảy điệu Samba tại Dancing with the Stars mùa 10. Ảnh: ABC. (xem clip)
Nói về học và tập luyện khiêu vũ, qua trải nghiệm của bản thân, có hai điều tôi cho là quan trọng và cần được được tốt trước khi học các bước nhảy: đó là nghe nhạc và đếm nhạc. Tôi nhớ rất rõ là khi tôi học Samba, điệu nhảy mà các vũ sư chuyên nghiệp cho là khó nhất trong 5 điệu Latin, tôi chưa nghe nhạc Samba và cũng chưa đếm được nhạc Samba một cách rõ ràng, vì vậy tôi trông rất buồn cười khi tập nhảy.
Cô Kimberley, giáo viên dạy nhảy của tôi, đã kéo tôi đến sát cái loa và cả hai thầy trò cùng nghe nhạc. Bà ấy chỉ cho tôi các phách mạnh và yếu của Samba và chỉ cho tôi cách đếm nhạc Samba. Sau đó tôi tự đếm nhạc và nhấn mạnh vào các phách mạnh đến khi bà ấy gật đầu thì mới thôi. Cũng mất khoảng 10 phút cho việc nghe và đếm nhạc như thế, và từ đó về sau, tôi hiểu được và tự tin hơn. Khi học các bước nhảy thì dần dà tôi thực hiện ít khó khăn hơn.
Shannon Elizabeth và Derek Hough nhảy Samba tại Dancing with the Stars mùa 6. Ảnh: ABC. (xem clip)
Không phải chỉ riêng mình tôi học như thế, mà thậm chí những nhà vô địch thế giới cũng đếm nhạc liên tục khi giảng dạy các bước nhảy cơ bản cũng như các bước nhảy liên kết và phức tạp trong các DVD dạy khiêu vũ của họ. Tôi nhớ là đã đọc được một đề mục thú vị trong quyển sách thuộc loại cẩm nang về khiêu vũ có tên là "Thinking, Sensing and Doing" của một tác giả người Hà Lan: "Đếm nhạc như đếm tiền". Nghe thật là chí lý, và từ lâu nay, tôi đã có được thói quen "nghe nhạc, đếm nhạc và nhảy theo nhạc" mỗi khi tôi học và tập khiêu vũ với thầy hay tự tập ở nhà. Hy vọng các bạn cũng có thói quen này như tôi và lần sau tôi sẽ viết về các điệu nhảy để các bạn đọc cho vui.
(Vnexpress)
__________________
...Từ độ mang gươm đi mở cõi.
Trời Nam thương nhớ đất Thăng Long...
92A01 is offline   Trả Lời Với Trích Dẫn