View Single Post
Old 02-10-2009, 11:27 AM   #13
Hồ sơ
Lai Quoc Dat
Senior Member
 
Tham gia ngày: Apr 2009
Số bài viết: 1,437
Tiền: 0
Thanks: 150
Thanked 598 Times in 388 Posts
Lai Quoc Dat is on a distinguished road
Default Ðề: VFF chỉ thị không được gọi cầu thủ nhập tịch vào đội tuyển quốc gia

Ở đây không nói là đáng bị đối xử không công bằng. Nhưng trong những tình huống cụ thể cần những cách giải quyết cụ thể. Quyền lợi và trách nhiệm cơ bản thì sẽ được quy định cơ bản rõ ràng. Nhưng sẽ có những quyền lợi và trách nhiệm vô hình mà không thể cụ thể hóa được bằng ngôn từ.

Về điều 7, để tồn tại và làm việc, đó là việc khác. Để happy với trạng thái đang có, lại là việc khác. Chính sách về nhập cư thể hiện nền tảng xã hội và quan điểm phát triển của xã hội. Nếu là America, vì ngay từ nguồn gốc ban đầu, sự phát triển ko dựa trên nền văn hóa bản địa, mà từ châu Âu, cụ thể là Anh. Vậy, bản chất của người Anh thế nào: bảo thủ và tự tôn dân tộc. Do ở Mỹ, bản thân người Anh cũng ko là người bản địa nên họ xây dựng 1 văn hóa phát triển theo kiểu hợp chủng quốc, ở đó, các thực thể tồn tại độc lập với nhau,, chỉ gắn với nhau về quyền lợi và trách nhiệm cụ thể. Riêng Á đông, văn hóa nó lại khác. Nếu không khéo, chúng ta sẽ tạo ra một thế hệ tương lai vỏ chuối (da vàng ruột trắng). Đây là vấn đề mà 1 số xã hội đang lo lắng, thậm chí 1 nước phát triển như Nhật cũng đang lo lắng về điều đó.

Về điều 5, ở đây ko nói cái cách hành xử đó là đúng, nhưng VFF là người VN, có lẽ họ hiểu được tình huống đó, và trong những thời điểm nhất định, việc có các cầu thủ nhập tịch là ko cần thiết.
__________________
Kẻ lang thang đã gặp tiểu thư...
Lai Quoc Dat is offline   Trả Lời Với Trích Dẫn