View Single Post
Old 02-05-2009, 01:47 AM   #14
Hồ sơ
nobipotter
Senior Member
 
nobipotter's Avatar
 
Tham gia ngày: Jul 2005
Tuổi: 46
Số bài viết: 1,764
Tiền: 105200
Thanks: 99
Thanked 1,139 Times in 482 Posts
nobipotter is an unknown quantity at this point
Default Ðề: Nói với tuổi ba mươi

Tưởng rằng đã quên...

Xe qua một con dốc khi trời vừa sụp tối, chỉ còn chút nắng chiều còn sót lại trên trảng cỏ kiểu savan. Con dốc dài với một khúc quanh nghẹt thở làm gợi nên một niềm xúc động sâu xa, như một tiếng cá quẫy giữa hồ nước tĩnh lặng trong đêm thanh vắng. Thứ cảm giác ngọt ngào, nôn nao như thời non trẻ bỗng trỗi lên những ký ức tưởng chừng như quên lãng sau mười năm trời mê ngủ...

Mười năm! Chớp mắt đã mười năm. Đã nói không nhớ là mười năm không nhớ!

Những mảnh ký ức bỗng hiện về tươi rói. Chỗ này hắn từng chở nàng qua đây, trên chiếc xe Win đỏ nhà Tú, gió chiều lạnh từng cơn, nàng nép vào hắn run rẩy.

Qua con dốc này là đường rẽ vào đập Hoa cà, buổi sáng hôm ấy trời mưa phùn lất phất, cả bọn cùng ngất ngưỡng trên chiếc xe công nông tiến sâu vào rừng tắm suối. Choáng ngợp trước cảnh trời rộng sông dài, từ trên cao từng dòng thác tuôn xuống như một đám mây bạc, nước tuôn ồ ạt phía trên rồi lại hiền hòa như một hồ nước phía sau con đập. Nàng bơi cạnh hắn, thân hình rắn rỏi với làn da bánh mật, nhưng ánh măt hắn không dừng nơi đó mà ... quanh quẩn đâu đây.

Đó hẳn phải là một điều vô lý trên cuộc đời, khi nhìn lại mười năm trước bằng cái nhìn của người đàn ông tuổi ba mươi, bằng suy nghĩ của một người đã lớn. Hắn cảm nhận thấy sự khát khao của nàng trong từng cử chỉ, trong ánh mắt trong từng va chạm. Trong ký ức nhạt nhòa tưởng như vụn nát hình ảnh nàng nằm trên đồi cát như một mỹ nhân ngư thực thụ vẫn còn lưu lại những đường cong hoàn mỹ của tuổi 20.

Hẳn có điều gì vô lý khi nàng đã không ngần ngại khi để lại bạn trai mình theo hắn đến tận nơi này.

Hẳn có điều gì vô lý khi nàng và hắn cùng bơi lên một hòn đá xa tít bờ nơi chúng bạn đang vui đùa...
__________________
...xin đời đừng gọi tên tôi...


thay đổi nội dung bởi: nobipotter, 02-05-2009 lúc 01:49 AM.
nobipotter is offline   Trả Lời Với Trích Dẫn