View Single Post
Old 01-01-1970, 07:00 AM   #7
Hồ sơ
myhanh
 
myhanh's Avatar
 
Tham gia ngày: Dec 2004
Cư ngụ: Love Planet
Tuổi: 43
Số bài viết: 7,404
Tiền: 0
Thanks: 2,122
Thanked 5,465 Times in 2,040 Posts
myhanh is on a distinguished road
Default

Chào Taurus!
Không biết ba bài post trên có phải là của Taurus viết hay không? Cho dù không phải là Taurus thì cũng có một người nào đó đã thay cho myhanh nói lên hết những nỗi trăn trở của myhanh về thế hệ trẻ trong đó có cả myhanh.
Ba bài viết tuy ngắn gọn nhưng vô cùng tuyệt vời. Ước gì khả năng viết của myhanh đuợc 1% của tác giả ba bài viết này thôi myhanh sẽ nói lên rất nhiều điều mà myhanh đang lo lắng. Lần đầu tiên có người cùng suy nghĩ với mình thật là tuyệt.
Từ chối quyền được lên tiếng nói là một căn bệnh trần kha nhất của sinh viên ta hiện nay. Mỗi khi giảng viên hỏi điều gì thì cả lớp im lặng. Một sự im lặng đáng sợ. Nhưng tiết thuyết trình, seminar thì hầu như người speaker độc tấu cái bản đàn mà mình đã thuộc lòng từ thưở nào còn khán thính giả chỉ biết vỗ tay tán thưởng một cách vô hồn không hề có thắc mắc, chất vấn hay là trao đổi gì cả chỉ đơng giản là bài nhạc này lạ quá vì có đọc tài liệu ở nhà trước đâu. Căn bệnh từ chối quyền được lên tiếng nói còn biểu hiện ở chỗ lên tiếng nói không đúng lúc, đúng nơi và đúng người nữa chứ. Khi cần lên tiếng nói thì không lên tiếng khi không cần thì lại nói, nói không đúng chỗ nói không đúng người.
Còn căn bệnh thực dụng chối bỏ đam mê thì nó đang trong giai đoạn ủ bệnh chuẩn bị thành đại dịch như là cúm gia cầm vậy. Nhắc đến chuyện tôn vinh người tài của mình cũng vô cùng thực dụng. Trên tất cả những phương tiện thông tin đại chúng cứ các người tài hoa là ông Tiến sĩ A, bà giáo sư B nhưng đang công tác tại nước ngoài. Hihi. Nghĩ mà buồn cười ghê nhỉ. Hỏi họ sao không về cống hiến cho quê hương họ bảo không có điều kiện. Trùi ui. Khi có đũ điều kiện thì cần gì các ông các bà đó về làm gì. Khi khó khăn thì mới cần chứ.

__________________
Necessity is the mother of in(ter)vention.
Speak softly & carry a big stick.
My Technical Blog
myhanh is offline   Trả Lời Với Trích Dẫn