View Single Post
Old 17-07-2008, 03:16 PM   #16
Hồ sơ
Tr.Giang
Super Moderator
 
Tham gia ngày: May 2006
Số bài viết: 1,833
Tiền: 25
Thanks: 46
Thanked 1,114 Times in 428 Posts
Tr.Giang is on a distinguished road
Default Re: Tìm được nỗi nhớ Em!

1. Cuộc sống cứ trôi nhưng có lúc êm ả phẳng lặng lẫn có lúc chất chưa đầy ưu phiền, trắc trở. Như ánh trăng ban tối, lúc sáng long lanh, lúc mây đen che kín.
Sẽ có lúc Em không còn là Em của những ngày vui. Dẫu rằng anh không thể là Em, không thể hiểu được hết những gì Em đang trãi qua, đang vướng phải... Nhưng anh vẫn cứ nghĩ rằng anh đang rất hiểu Em. Anh lặng nhìn những bước Em, cũng thấy mình miên man, cũng không thể cất trọn tiếng cười. Bảo rằng, nếu anh có thể gánh hết những ưu phiền, trắc trở Em đang mang thì thật vô lý. Nhưng nếu điều vô lý ấy có thể thành hiện thực, anh ước ao, mọi điều khó nhọc chông gai hãy đổ hết lên anh để Em được thanh bình. Để Em ngắm nhìn mọi điều với ánh mắt ngọt ngào, yêu thương. Để lòng Em không phải vương mang bởi những nỗi buồn trĩu nặng.

2.Đã có tối, anh đứng trên cầu, cũng nhìn thấy trăng soi mặt nước. Không gian là một khoảng trống vắng nhưng nên thơ. Những hàng cây xanh mờ trong đêm. Những gợn sóng hắt ánh sáng li ti. Làn gió nhè nhẹ vuốt tóc... Đúng là khung cảnh đầy chất thơ và lãng mạn. Cứ nghĩ mãi rằng nếu những người yêu nhau, có dịp đứng bên nhau ngắm nhìn đất trời hư ảo như thế này sẽ yêu đắm say hơn. Anh không nghĩ về Em với một tình yêu. Anh đã nghĩ về Em với dòng suy nghĩ, đứng trước những điều thế này, Em sẽ nghĩ như anh!
Nhưng đã có lúc, Em không còn tâm trí đâu để mơ mộng, thẩn thơ. Như bây giờ? Giá như, bao giờ Em cũng được vui, Em nhỉ? Anh phải làm gì đây để cơn gió lạnh không làm Em tê buốt? Để cho cô đơn trong Em bị cuốn trôi đi mãi mãi về nơi xa? Để Em, cứ mỗi lần nghe anh kể, lại hé môi cười và nhẹ nhàng cất tiếng hát...?

3.
Để anh kể Em nghe
Một chuyện tình chưa bao giờ kết thúc
Nên gió cứ cuốn đi...
Để anh kể Em nghe chuyện giống chuyện chúng mình
Họ chưa nói yêu nhau
Nhưng cứ nhớ nhau từ những điều nhỏ nhất...
***
Chuyện ngày xưa
Anh gửi nàng một cành hoa sữa
Hoa chưa vào mùa nên đầy những búp non
Nàng ngỡ ngàng không tin điều có thật
Được lấy ra từ chiếc hộp con con.
...
Tr.Giang is offline   Trả Lời Với Trích Dẫn