View Single Post
Old 06-07-2008, 09:25 AM   #7
Hồ sơ
DeMen
Administrators
 
DeMen's Avatar
 
Tham gia ngày: Feb 2005
Cư ngụ: Noitacol
Tuổi: 38
Số bài viết: 2,266
Tiền: 25
Thanks: 370
Thanked 912 Times in 460 Posts
DeMen is an unknown quantity at this point
Default Ðề: Lượm lặt về thương mại điện tử

Hoàn thiện trang chủ của một shop online

Phản hồi bằng lý trí và tình cảm

Bạn phải tạo ra một phản ứng tích cực từ phía khách hàng, cả về mặt lý trí và tình cảm, ngay trong giây đầu tiên họ ghé ngang trang web của bạn.

Một phản ứng “phù hợp” có thể được tạo ra từ các yếu tố về mặt thiết kế:
- Màu sắc thu hút
- Hình ảnh dễ nhìn
- Trình bày nhất quán
- Những khoảng trống cho phép mắt người xem được “nghỉ ngơi”

Khách hàng đến với câu hỏi duy nhất: Tôi có thể tin tưởng vào site này không? Vì vậy, mục tiêu của việc thiết kế home page là giúp khách hàng đưa ra kết luận: Tôi cảm thấy an toàn và muốn khám phá thêm về site này.

Above the Fold

Home page được chia ra làm hai phần: trên và dưới “fold”. “Above the fold” là một thuật ngữ báo chí, chỉ phần trang web có thể nhìn thấy mà ko cần phải scroll chuột. Thiết kế của phần này sẽ quyết định việc trang web có thể giữ chân được khách hàng hay không. Nó phải thật chặt chẽ và đáng tin cậy. Một số guidelines:
- Hình ảnh nhãn hiệu với logo và tagline định vị giá trị
- Tiết kiệm không gian tối đa, bên cạnh việc dành “đất” cho hình ảnh nhãn hiệu và các yếu tố định hướng (navigation elements)
- Xác định các categories một cách rõ ràng: dễ đọc, có thể expand nếu nó có sub categories. Danh sách categories cũng tương tự như mục lục của một cuốn sách
- Chức năng tìm kiếm sản phẩm phải dễ sử dụng, vì đây là bước kế tiếp của nhiều khách hàng
- Thu hút sự chú ý của khách hàng bằng flash hay java

Sản phẩm trên trang chủ
Giỏ mua hàng nên cho phép khách chọn mua sản phẩm ngay từ trang chủ. Đó có thể là (1) sản phẩm bán chạy nhất, (2) sản phẩm mới, (3) sản phẩm được ưa thích. Mục tiêu của phần này là khiến khách hàng scroll chuột xuống phần dưới của home page, mang lại cơ hội bán hàng cho bạn.

Below the Fold

Phần này dùng để trình bày các sản phẩm khác và xác nhận sự tin cậy của khách hàng bằng các hình ảnh mang thông điệp “secure”, chẳng hạn như logo của ****erSafe, BBBOnline, thẻ tín dụng, v.v. Trang chủ không nên dài quá 2 hay 3 màn hình

Một số lỗi thường gặp:

- Lộn xộn hoặc quá nhiều thông tin
- Sắp xếp categories không khoa học
- Không có yêu cầu về email hay link blog để bước đầu gây dựng mối quan hệ về sau với khách hàng, ngay cả khi họ không mua bán gì trong lần ghé thăm đầu tiên
- Thiếu một thông điệp rõ ràng về giá trị mà công ty mang lại cho khách hàng

(lược dịch từ Perfecting Your Online Store's Homepage or Front Page, by Matthew Ledford from fastpivot.com)
__________________
tặng nhau nhé tim nghe hồn nhiên
DeMen is offline   Trả Lời Với Trích Dẫn