View Single Post
Old 01-11-2007, 10:42 AM   #24
Hồ sơ
DeMen
Administrators
 
DeMen's Avatar
 
Tham gia ngày: Feb 2005
Cư ngụ: Noitacol
Tuổi: 38
Số bài viết: 2,266
Tiền: 25
Thanks: 370
Thanked 912 Times in 460 Posts
DeMen is an unknown quantity at this point
Default Ðề: Đừng để vuột mất cơ hội...

Thêm 1 ý nữa về chuyện nắm bắt cơ hội.

Người ta hay nói, hay không bằng hên. Làm giàu có số. Giải thích thực tế hơn một chút, thời cơ, cơ hội là của chung, nhưng để nhìn thấy thời cơ, biến cơ hội thành "cái hên" của riêng, đó tức là "cái hay" của mỗi người.

Lấy ví dụ về thị trường xe máy của Ý vài thế kỉ trước (không nhớ thời điểm cụ thể),nước Ý lúc đó không phải chỉ có một mình Piaggio, và nước Ý cũng không phải khôgn có doanh nhân, nhưng chỉ có mình Piaggio, một kỹ sư cầu đường (or sth like that), nhìn thấy được nhu cầu và tiềm năng thị trường để đầu tư sản xuất, đưa ra thị trường dòng xe Vespa. Vì sao? Đơn giản vì ông ấy có sự hiểu biết nhất định về giao thông và xe cộ, luôn trăn trở tìm tòi khám phá và đam mê công việc kinh doanh.

Hay như Newton, bao nhiêu người nhìn thấy quả táo rơi, nhưng chỉ có mình ông khám phá ra định luật vạn vật hấp dẫn. Vì ông đã trải qua một thời gian dài suy nghĩ và nghiên cứu về đề tài này.

Nói như thế để thấy, cơ hội có nhiều, quan trọng là ở sự phấn đấu và niềm đam mê của bản thân mỗi người. Phải cố gắng đến một mức nào đó mới có thể nhận ra cơ hội, và còn phải phấn đấu nhiều nhiều nữa mới có thể biến cơ hội thành may mắn của bản thân. Bởi vậy, nếu ngay từ đầu không có một sự cố gắng nghiêm túc, chỉ chăm chăm tìm kiếm cơ hội thì cơ hội không bao giờ đến. Và nếu cố gắng không đúng hướng, không nhận ra được đâu là điểm mạnh, đâu là điểm yếu của mình để phát huy và khai thác thì không thể đạt được trình độ thượng thừa để nhận ra cơ hội dành cho mình và nắm bắt nó.

Bởi vậy mới nói, thành công của mỗi người chính là việc khai thác đến tận cùng mọi khả năng của bản thân. Khi đó thì cơ hội sẽ tự đến, và cơ hội đó không chỉ là cơ hội kiếm tiền ...
__________________
tặng nhau nhé tim nghe hồn nhiên
DeMen is offline  
Đã có thành viên gửi lời cám ơn đến DeMen vì bạn đã đăng bài:
MyLove (01-11-2007)