View Single Post
Old 01-11-2007, 09:50 AM   #16
Hồ sơ
phanphuong
Super Moderator
 
phanphuong's Avatar
 
Tham gia ngày: Oct 2006
Số bài viết: 8,221
Tiền: 371
Thanks: 1,950
Thanked 7,358 Times in 2,060 Posts
phanphuong is on a distinguished road
Default Re: Đừng để vuột mất cơ hội...

4E đã đặt ra một khía cạnh về quan điểm sống với cuộc đời. Rất đáng cho PP suy nghĩ một cách nghiêm túc. T.G trong người nhiều máu văn sĩ nên thích lang thang giữa chốn trần gian, nên khoái thơ túi rượu bầu. Hông biết rằng dăm ba năm nữa, khi tay bồng tay bề thì túi thơ bầu rượu có cạn chăng!?
Quay lại với chủ đề của topic, chúng ta quyết không để vuột qua cơ hội của cuộc đời. Vì thời thế cứ biến động không ngừng, đời người vốn ngắn ngủi, khó mà đợi đến lần thứ hai. Những điều T.D đề cập xem ra rất tâm huyết với anh chị em.
Chuyện tiền nong nhiều người vẫn nhát gan hổng dám bàn. Cụ thể. Có ai dám đứng ra vỗ ngực nói, tôi có 10 tỷ; Hoặc nói toẹt móng lợn ra, tôi hổng có một đồng trong túi, trừ....lương tháng này chưa lãnh thôi- dầu sự thật nó như thế. Ngay cả cái ông tỷ phú khi được báo chí thống kê cũng chối đây đẩy. Có gì mà sợ nhỉ! Ừ, thì tui không giàu nhất, nhưng tui cũng là đại gia đó! kha kha.... Nói vậy là để ủng hộ tinh thần của T.D khi đề cập tới một vấn đề thuộc hàng khó với một thái độ ung dung tự tại. Thật là khó lắm thay!

Luận anh hùng!
Nhưng cũng có điểm bất đồng với T.D về luận anh hùng. Xây nên nghiệp lớn với thiên bẩm tài giỏi, biết nắm được thời thế. Đó có phải là anh hùng? Quá đúng, nhưng với T.D thôi he he. Anh hùng của T.D gói trong một chữ TÀI. Anh hùng của P.P thì khác! Anh hùng của P.P phải biết uống rượu cùng bạn bè- phân biết với hủ chìm thất thờ mượu rượu giải sầu. Dẫu có nghèo xơ nghèo xác, nhưng lòng lúc nào cũng hào sảng, sẵn sàng rút gươm tương trợ trong những tình huống nguy nan- phân biệt với đám lưu manh, anh hùng rơm chợ búa! Anh hùng của P.P gói trong một chữ tình
P.P cũng hay nghĩ đến thời thế:
"Được thời cỡi ngựa bắn cung
Hết thời cỡi chó lụm thun bắn rùi"
Thời thế sẽ tạo nên anh hùng. Chẳng có anh hùng nào tạo nên thời thế! Không có anh hùng này cũng có anh hùng khác. Thậm chí có thể tài giỏi hơn!
__________________
phanphuong
phanphuong is offline  
Đã có 2 thành viên gửi lời cám ơn đến phanphuong vì bạn đã đăng bài:
MinhTien (05-11-2007), MyLove (01-11-2007)