View Single Post
Old 01-11-2007, 08:35 AM   #12
Hồ sơ
TheDeath
CEO CLBCK
 
Tham gia ngày: Oct 2007
Số bài viết: 5,744
Tiền: 8283
Thanks: 456
Thanked 3,063 Times in 1,371 Posts
TheDeath is an unknown quantity at this point
Default Ðề: Re: Đừng để vuột mất cơ hội...

Ha ha! Nói mãi mới có người hiểu được chút ý nghĩa của TheDeath! Người ta nói "đứng ở trên cao mới nhìn ra xa được!". Chỉ có người mưu đồ nghiệp lớn, suy nghĩ và nắm bắt thời cơ, hiểu biết được cái thiệt hơn thì mới có thể gọi là anh hùng thời nay được!

Bàn Tải Cân là một văn sỹ thời @, đã cho chúng ta một bài học ý nhị về rượu... thời mà ngày nay nhân sỹ bất đắc chí mượn rượu để giải sầu không ít, mượn rượu để quên đi thực tại "chán bỏ xừ" cũng không ít. Lại nói về thời cơ thì xin thưa rằng thời cơ lúc nào cũng có, lúc nào cũng xảy ra! Các bác thử nhắm mắt mà nghĩ lại xem mình đã bỏ qua bao nhiêu thời cơ? Kẻ dở hơi thì không thấy thời cơ nó hình thù ra sao, người tài giỏi sẽ thấy thời cơ là vô cùng! Một ví dụ nhỏ, nói chơi cho vui: "Ví như có thông tin rằng đội tuyển bóng đá TP.HCM sắp giải tán". Nếu chỉ là một người bình thường thì cho rằng nó chỉ là một sự kiện xoàng, chẳng quan tâm. Nhưng nếu là một người biết kinh doanh, giả sử giám đốc công ty bán Cocobala (ví dụ thế) sẽ thông báo rộng rãi trên báo là đang đàm phán với cơ quan chủ quản của đội tuyển bóng đá TP.HCM... Để cho báo chí cứ đưa tin về cocobala sắp mua đội tuyển TP.HCM chán chê thì thôi... Thỏa thuận thì cứ thỏa thuận, đàm phán thì cứ đàm phán, sau này nói là đám phán không được thế thì thôi. Cứ để báo chí loan tin mãi, đỡ tốn tiền quảng cáo!

Nói thế để mọi người hiểu rằng thời cơ nhiều lắm, chỉ sợ là không tóm được hết mà thôi. Cái này thật là người này khó chỉ người kia, nểu giỏi thì ngộ ra được, còn không thì cứ đực ra! Giống như một bài toán khó, giỏi thì giải ra được, không thì cứ đực ra thôi! Bài toán cơ hội cuộc đời còn khó giải hơn rất nhiều!

Còn nói về lương thì ha ha! Xin lấy ví dụ đơn giản, lấy ví dụ ngay ở một công ty lập trình FPT, chứ không thèm lấy lấy ví dụ ở một công ty thương mại nhé! Nếu chia ra làm hai tốp: nửa trên và nửa dưới. Xin hỏi có phải tốp trên là ở bộ phận quản lý, còn tốp dưới là mấy anh thợ lập trình hay không? Chúng ta phải nói thẳng để mấy em không bị ảo tưởng quá nhiều, tội nghiệp!

Trích:
Nguyên văn bởi phanphuong View Post
TheDeath (T.D) đang bàn chuyện kinh bang tế thế, mưu lược chọn đường đi hướng bước cho đời, hòng kiếm được nhiều tiền mưu đồ nghiệp lớn. Lại còn bàn tới nghệ thuật chớp thời cơ, nắm bắt vận hội ngàn năm của trời đất. Thế mà.... Tr.Giang (T.G) nỡ lòng nào đem thơ túi rượu bầu vào....dụ dỗ. Mà T.D cũng đã...bị lung lai. Thế là mượn chuyện Tửu Sư của Bàn Tải Cân hầu chuyện- bài này đưa vào mục Tửu Đàm hay hơn chứ!
Nói tới Bàn Tải Cân, PhanPhuong (P.P) cũng muốn lăng xê đôi chút. Một hiện tượng của văn học.... Internet. Một cây viết của một xã hội nhiều luồng văn hoá (lẫn kinh tế) ập vào. Với giọng văn cổ điển nhưng luận bàn cả những vấn đề của hiện đại. Xem ra đáng để cho anh em vào Google để Sợt!
Và cuối cùng là T.D, hãy bàn đến nghệ thuật nhận biết và chớp thời cơ đi nào!

thay đổi nội dung bởi: TheDeath, 01-11-2007 lúc 08:45 AM.
TheDeath is offline  
Đã có thành viên gửi lời cám ơn đến TheDeath vì bạn đã đăng bài:
MyLove (01-11-2007)