View Single Post
Old 01-05-2007, 10:36 PM   #3
Hồ sơ
nobipotter
Senior Member
 
nobipotter's Avatar
 
Tham gia ngày: Jul 2005
Tuổi: 46
Số bài viết: 1,764
Tiền: 105200
Thanks: 99
Thanked 1,139 Times in 482 Posts
nobipotter is an unknown quantity at this point
Default Ðề: Truyện chưa đặt tên

Chương I, phần 4


4.
Anh thức dậy vì một giấc mơ. Anh mơ thấy Chi với khuôn mặt nhợt nhạt hốt hỏang, đôi bàn tay đưa ra như đang cầu cứu. Anh nhìn kỹ lại, đó không phải là Chi mà là khuôn mặt cô gái ban chiều. Anh giật mình thức giấc.


Chung cư đã có điện lại, đồng hồ chỉ 2 giờ sáng, đèn phòng khách sáng trưng, anh nhìn xuống Chi đã không còn ngủ trên salon, nàng đã về phòng ngủ. Anh tắt đèn phòng khách, định đi ngủ lại nhưng lòng cảm thấy bồn chồn bất an, anh rót một ly rượu, vị cay nồng của rượu làm anh cảm thấy dễ chịu hơn. Khi về phòng ngủ lại mở sách ra đọc, anh muốn đọc lại về Viêm cơ tim và cách chống lọan nhịp. Khỏang nữa tiếng sau cơn buồn ngủ lại đến. Lần này không có những giấc mơ.
.....

Buổi sáng anh vào bệnhviện, đã thấy Nguyệt đang ngồi viết hồ sơ, nàng đã khám bệnh xong, trông Nguyệt thật ủ rũ.
Anh hỏi:
- Bệnh nhân hôm qua sao rồi?

- She died - Nguyệt rên rỉ
Anh giật mình:
- Lúc mấy giờ?
- 2 giờ sáng, bệnh nhân lên một cơn rung thất cấp cứu đến 4 giờ thì ngưng.

Anh bàng hòang, 2 giờ sáng... anh chợt nhớ đến giấc mơ, đến khuôn mặt Chi và cô gái đang cầu cứu. Anh mang cảm giác nặng nề ấy suốt buổi sáng khi khám bệnh. Điều dưỡng nhắc: Hôm nay bác có 2 case chụp mạnh vành. Anh gật đầu, nhưng không hăng hái như mọi khi.

Hôm nay anh đánh vật với một case khó, 12 giờ mới xong. Điện thọai có rất nhiều cuộc gọi nhỡ. Điện thọai mẹ. Điện thọai Phương: nàng đã về. Anh gọi cho Phương, nàng bảo nàng đang đi shopping với Mẹ anh. Sáng nay nàng vừa về đến, lập tức mang quà đến nhà anh, gặp Mẹ anh cũng vừa mới lên, nên hai bác cháu cùng đi shopping. Giọng nàng vui vẻ lắm. Anh thở dài, hai người đàn bà gặp nhau không biết sẽ bàn chuyện gì đây, mỗi lần Mẹ anh gặp Phương, bà đều hối thúc chàng cưới vợ. Anh chỉ biết cừ trừ cho qua chuyện. Trong mắt bà Phương là một người vợ tốt. Anh cũng nghĩ vậy.


Anh một mình xuống nhà ăn, sau 12 giờ chỉ còn rải rác một ít nhân viên, anh giật mình Nguyệt đang ở đó, anh nghĩ nàng đã ra trực. Nguyệt mỉm cười mang thức ăn đến cho anh, trong lúc anh đang tìm chỗ mắc áo blouse. Trông nàng thật tươi tỉnh dù đêm qua nàng đã không ngủ.
- Sao không về ngủ mà ở đây.
- Mới ngủ dậy - Nguyệt cười. Tối nay đi càphê nhe, Nguyệt mới biết một chỗ hay lắm.
- Mami hôm nay lên.
- Bác gái lên sao không nói Nguyệt hay để Nguyệt chở bác đi chơi.
- Đang đi với Phương... anh rên rỉ
Nguyệt cười:
- Lại sợ chuyện đám cưới nữa phải không?
- Không phải là sợ, mà chưa phải lúc.
Nguyệt nheo mắt: Khi nào thì phải lúc?
- Bao giờ cho đến tháng mười.
Nguyệt biết anh muốn dừng câu chuyện ở đây. Nàng nhắc, 2 tuần nữa đến anh trình bệnh án, nàng đề nghị anh trình đề tài viêm cơ tim. Anh gật đầu đồng ý.
Nguyệt vẫn chưa quên:
- Vậy mai đi caphê nhé!
- Okie.
__________________
...xin đời đừng gọi tên tôi...

nobipotter is offline   Trả Lời Với Trích Dẫn