View Single Post
Old 21-11-2006, 09:42 PM   #3
Hồ sơ
nobipotter
Senior Member
 
nobipotter's Avatar
 
Tham gia ngày: Jul 2005
Tuổi: 46
Số bài viết: 1,764
Tiền: 105200
Thanks: 99
Thanked 1,139 Times in 482 Posts
nobipotter is an unknown quantity at this point
Default Ðề: Nói với tuổi ba mươi

Một số định nghĩa:

1.Hắn:
Hắn là một người bình thường như mọi con người khác nhưng hắn luôn mang trong mình một trái tim sầu khổ. Hắn luôn suy tư, luôn toan tính, hắn luôn rình rập chờ cơ hội. Hắn như một con sói già đang nằm ngủ dưới gốc cây, nhưng trái tim luôn thao thức, rình rập. Trên cành cây một đàn sóc đang vô tư nô đùa, chợt một chú sóc sẩy chân rơi xuống ngay chỗ sói. Sói ta vùng dậy chộp ngay chú sóc. Sóc van xin: Xin ông thả cháu ra. Sói đáp: Ta sẽ thả ngươi ra, nhưng ngươi hãy nói cho ta biết, tại sao các ngươi lúc nào cũng vô tư đùa giỡn còn ta lúc nào cũng ưu sầu, đau khổ… Sóc đáp: Ông thả cháu ra rồi cháu sẽ nói! Thế là sói thả sóc ra, sóc con leo tít lên cành cây rồi nói vọng xuống: Chúng tui vui vẻ vì chúng tui hiền lành, không hại ai, còn ông luôn buồn rầu vì ông luôn mang trong mình trái tim độc ác!
Bạn có thể hình dung hắn qua bức chân dung tự hoạ:
Vẻ mặt trầm ngâm đang suy tính
Một canh bạc lớn trong cuộc đời.

2.Nàng:
Nếu bạn để ý kỹ bạn sẽ thấy, chẳng nàng nào giống nàng nào. Nhưng các nàng điều có điểm chung, thật đẹp, thật dịu dàng, quyến rũ trong mắt hắn. Mỗi nàng đã tấu lên một khúc nhạc lòng kỳ lạ mà hắn chỉ cảm nhận được khi người đã đi xa. Chỉ mỗi nụ cười còn vương mãi trên bờ môi:

Không thể nào quên một tiếng cười
Tiếng cười trong vằt tựa sương rơi
Anh nghe ngọt mát từng khúc nhạc
Như tiếng lòng em hoà lòng tôi

3.Một số thuật ngữ:
Bởi vì có quá nhiều định nghĩa về những vấn đề hết sức cơ bản, như tình yêu, như sự chân thành, như thành công, như thất bại, như chiếm hữu… ở đây hắn sẽ vẫn sẽ dùng những từ ngữ ấy với những ý nghĩa thông thường nhất, dễ hiểu nhất theo định nghĩa của mỗi người… những định nghĩa đó có thể thay đổi tuỳ người cảm nhận, khi cần thiết diễn đạt một điều to tát, hắn sẽ VIẾT HOA để mọi người sẽ thấy nó to hơn ý nghĩa thông thường của nó
__________________
...xin đời đừng gọi tên tôi...


thay đổi nội dung bởi: nobipotter, 21-11-2006 lúc 09:45 PM.
nobipotter is offline   Trả Lời Với Trích Dẫn